Saturday, March 20, 2010

Sinh Hoạt Từ Ái: Ngày Thế Giới Không Ăn Thịt 2010

20 tháng 3, 2010 - Ngày Thế Giới Không Ăn Thịt


Tiến sĩ James Hansen, khoa học gia hàng đầu về biến đổi khí hậu, giám đốc Viện Goddard Nghiên Cứu Không Gian/NASA : Tôi cam kết ăn chay trong Ngày Không Ăn Thịt.

Tiến sĩ T. Colin Campbell, tác giả quyển sách bán chạy hàng đầu thế giới "The China Study" (Nghiên Cứu về Dinh Dưỡng Trung Hoa), người trường chay: Ăn rau quả mang lại sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật, có rất nhiều lợi ích. Phí tổn y tế sẽ giảm đáng kể nếu mọi người chuyển sang lối ăn bổ dưỡng bằng rau quả. 

Bác sĩ, tác giả trường chay Michael Klaper: Cơ thể con người tuyệt đối không cần thịt thú vật.

Đạo diễn trường chay Shaun Monson, được giải thưởng cho phim tài liệu "Earthlings" (Chúng Sinh Địa Cầu): Chúng ta chỉ ăn mỗi ngày 3 bữa. Đây là một cơ hội hoàn mỹ để không ăn thịt thú vật, ít nhất trong một ngày. Hãy thử một ngày. Bữa điểm tâm, cơm trưa, cơm chiều: không ăn thịt, và khám phá những điều không những tốt cho mình, mà chắc chắn cũng tốt cho môi trường, và hoàn toàn tốt cho loài vật. Do đó tôi khuyến khích mọi người ít nhất một ngày - và có lẽ là ngày đầu tiên trong nhiều ngày - trong dịp Ngày Không Ăn Thịt, hãy ngưng ăn thịt loài vật.

Nhà trường chay và tranh đấu cho loài vật Howard Lyman, nguyên đại gia chăn nuôi nông súc: Không điều chi quan trọng hơn ngay bây giờ cho bản thân quý vị là nhìn vào sự việc và nói: "Ngày Không Ăn Thịt là một ngày không có sản phẩm động vật. Có lẽ mình nên chuyển sang ăn thuần chay 30 hay 60 ngày để xem sao; có lẽ mình sẽ thay đổi lối ăn hoặc sẽ trở thành người luôn luôn ăn chay.” 

Sáng lập viên & xướng ngôn viên đài phát thanh Bob Linden, người trường chay: Ngày Không Ăn Thịt được tổ chức vào ngày đầu của mùa xuân mỗi năm, là thời gian cho một khởi đầu mới trong năm. Khi loại bỏ thịt, quý vị khởi đầu một lối sống lành mạnh, từ bi hơn, và có trách nhiệm với môi sinh. Hiện tại, hơn bao giờ hết, tất cả chúng ta cần phải bỏ thịt. Phí tổn y tế tại Hoa Kỳ, chỉ riêng cho bệnh tim mạch là 250 tỷ Mỹ kim hàng năm. Không ai đài thọ nổi việc ăn thịt và sản phẩm bơ sữa nữa! 

Nhạc sĩ trường chay Moby, tác giả quyển sách mới phát hành "Gristle": Tôi ăn chay lúc 19 tuổi. Bây giờ tôi 45, cho nên cũng gần 30 năm rồi. Ban đầu tôi chuyển sang thuần chay là vì thương thú vật và không muốn dính dáng vào bất cứ điều gì khiến họ đau khổ.  Rồi dần dần tôi khám phá ra ảnh hưởng của chăn nuôi nông súc đối với việc hủy hoại môi sinh, phá rừng, biến đổi khí hậu và vấn đề sức khỏe - những điều đó khiến tôi càng vững vàng với quyết định thuần chay. 

Nữ tài tử Mary Tyler Moore, được trao 7 giải truyền hình Emmy: Sẽ có lúc chúng ta nhìn lại và nói: "Trời ơi, có thể nào tin nổi trong thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21, người ta vẫn còn ăn thịt thú vật?" 

Nữ nghệ sĩ ưu tú Bạch Tuyết, Cải lương Chi bảo: (đáp lời yêu cầu của Việt Nam Ăn Chay nhân Ngày Thế Giới Không Ăn Thịt 2010) Cám ơn các bạn đã quan tâm đến việc "ăn chay" của tôi. Phần tôi, tôi không gọi là mình ăn chay, mà tôi tin rằng mình đang "Đổi bụi". Mỗi ngày thay bụi nặng thịt cá bằng bụi nhẹ rau cỏ, và như thế mình cũng như cái túi cũ đựng những thứ nhẹ nhàng sẽ dùng được lâu hơn, để có thể sống vui, sống khỏe dành thời gian giúp ích cho con người nhiều hơn đồng thời chuẩn bị đi qua cuộc đời này càng ít vướng bận. Thân chúc mọi người nhận ra và hiểu được mình cần gì trong đời và có gì tặng lại cuộc đời. Một hơi thở thiền, một lời nói dịu dàng, một cử chỉ thân thương, một chút công bằng khi nghĩ tới muôn loài muôn vật.. và trên hết là lòng biết ơn đối với tất cả. Cám ơn.

Ca sĩ & diễn viên trường chay Common: Tôi cảm thấy hãnh diện và rất có phước được làm một người ăn chay. Tất cả đã trở nên rõ ràng hơn.


Và còn rất nhiều danh nhân trường chay khác... 
Chúc bạn và gia đình một ngày an bình.