Thursday, March 02, 2017

Người Trường Chay: Hoàng thân Khaled bin Alwaleed bin Talal (Ả Rập Saudi)

Prince Khaled: VEGAN since 2009

Hoàng thân Khaled thuần chay: "Tôi luôn thích nhìn khía cạnh tích cực"
Kim Hoàng / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Hoàng thân Khaled bin Alwaleed bin Talal, sinh năm 1978 tại California, Hoa Kỳ, là cháu cố của Quốc vương Abdul-Aziz, vị vua đầu tiên của xứ Ả Rập Saudi. Trên trang Twitter cá nhân hoàng thân Khaled cho biết mình là "một môn sinh nhu thuật jiu jitsu, người thuần chay, tập thể hình toàn diện, cổ động lối sống xanh & lành mạnh, hãnh diện đam mê kỹ thuật, yêu động vật." Hoàng thân Khaled theo nếp sống thuần chay từ năm 2009. 

Thân phụ của Khaled là hoàng thân Alwaleed bin Talal Al Saud, tức cháu trai của đương kim Quốc vương Abdullah xứ Ả Rập Saudi. Theo gót chân cha (một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới, với biệt hiệu "Warren Buffett Vịnh Ba Tư")hoàng thân Khaled hoạt động kinh doanh và từ thiện, là chủ tịch sáng lập công ty đầu tư KBW



Công trình đầu tư hàng triệu Mỹ kim của hoàng thân Khaled bao gồm các giải pháp bền vững cho khí hậu và môi trường. Quán thuần chay Plant Cafe ở Bahrain của bếp trưởng thuần chay Matthew Kenney (Hoa Kỳ) cũng được sự hợp tác của hoàng thân Khaled. Dự định của hoàng thân Khaled là mở thêm 8 quán thuần chay tại 5 quốc gia.



Hoàng thân Khaled nói: "Tôi luôn thích nhìn khía cạnh tích cực và điều tốt lành trong con người. Xin đơn cử một thí dụ rất nhỏ: tôi từng nghĩ mình là người thuần chay duy nhất ở Saudi, vì chưa hề nghe nói đến người thuần chay ở đây. Lúc đó quan hệ với xã hội rất khốn khổ. Nhưng khi bắt đầu đăng tin trên Instagram và mạng xã hội, tôi đã gặp rất nhiều người thuần chay - người thuần chay ở Riyadh, ở Jeddah, ở Dubai. Điều này thật tuyệt vời, mọi người đến bên nhau, không hẳn là để đẩy mạnh chủ nghĩa thuần chay, mà là để đẩy mạnh vấn đề của thú quyền, của sức khỏe con người cho công chúng biết."

Riêng hoàng thân Alwaleedsau khi được trưởng nam Khaled giới thiệu quyển sách "Làm thế nào để không chết" (How Not to Die) của bác sĩ Michael Greger, đã bắt đầu ăn thuần chay 100%, một điều mang lại niềm hạnh phúc đặc biệt cho người con hiếu thảo, Khaled.  

http://www.vietnamanchay.com/2017/03/nguoi-truong-chay-hoang-than-khaled-bin.html