Tuesday, February 07, 2017

Người Trường Chay: Simon Tứ - Chàng trai đứng sau tiệc cưới tiền tỉ của sao Việt

Bật mí về chàng trai đứng sau tiệc cưới tiền tỉ của sao Việt

T.D/ Lifestyle

(Lifestyle) - Được biết đến như một nhà thiết kế yến tiệc nổi tiếng của Việt Nam, là người đứng sau hàng loạt sự kiện, tiệc cưới hoành tráng của các nghệ sĩ và doanh nhân, Simon Tứ đã từng trang trí yến tiệc hàng trăm triệu cho các ngôi sao hàng đầu Việt Nam.

Có thể kể đến những cái tên như Đàm Vĩnh Hưng, Hoàng Anh, Lê Khánh, Nhật Kim Anh, Nguyên Vũ, Dương Đình Trí, Lương Thế Thành, Cao Thái Sơn, Cao Minh Đạt, Khánh Hiền, Hà Trí Quang, Kim Yến – Thiên Bảo… 

Dù còn rất trẻ nhưng Simon Tứ đã khẳng định được vị trí của mình trong lĩnh vực trang trí tiệc cưới. Khởi nghiệp làm thuê cho một tiệm hoa ở độ tuổi teen, chàng trai sinh năm 1989 nhận thấy hầu hết những khách tìm đến dịch vụ trang trí quan tâm hàng đầu ở chất lượng dịch vụ, giá thành đôi khi không thành vấn đề, nếu được người tư vấn và lên ý tưởng trang trí trọn gói nhiệt tình, thi công đúng cam kết, khách hàng sẽ rất hài lòng.

“Nghề này phải luôn sáng tạo, luôn nghĩ ra những ý tưởng mới và ý nghĩa phù hợp với mong muốn của khách hàng, và hơn ai hết sẽ là người thực hiện những ý tưởng đó từ những chi tiết nhỏ nhất: bánh kem, hoa tươi, thiệp mời, âm nhạc, ánh sáng, chương trình… với tinh thần chuyên nghiệp cao nhất mà lại không lặp đi lặp lại với những ý tưởng của sự kiện khác”, chàng trai gốc Lâm Đồng nói thêm.

Sau 2 năm tích lũy từ trung tâm hội nghị này, Simon Tứ đã có thể mở một công ty chuyên trang trí cho các sự kiện nhỏ. Nếu như thuở ban đầu chỉ là một đơn vị lên ý tưởng và thực hiện trang trí tiệc cưới quy mô nhỏ chỉ vài nhân viên với các tác phẩm là chiếc cổng hoa, thì ngày hôm nay, nhóm Simon Tứ đã vươn mình trở thành một công ty chuyên lên ý tưởng và thiết kế với nhiều tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao.

Theo Simon Tứ, đã là một nghề dịch vụ, chìa khóa để thành công chắc chắn phải là sự nhiệt tình, tận tâm với khách hàng. “Nhiều người tìm đến tôi vì cho rằng tôi nhiệt tình, nửa đêm nửa hôm có yêu cầu gì tôi đều cố gắng hoàn thành. Làm việc cùng nhân viên cũng là cách để vực dậy tinh thần nhóm ở công việc đòi hỏi nhiều nỗ lực để hoàn thành đúng hạn. Có lúc nhóm phải làm việc thâu đêm suốt sáng, chạy đi tỉnh hàng trăm cây số để làm việc nhưng nhìn ngắm tác phẩm và sự hài lòng của khách hàng, mọi mệt mỏi như tan biến”, anh kể.

Nói về việc cộng tác với nghệ sĩ thường phải làm miễn phí để lấy tên tuổi, Simon Tứ nói thẳng: “Quý nghệ sĩ thì Tứ rất quý nhưng làm free thì không. Tứ quan niệm, dù ít hay nhiều thì mỗi sáng tạo của mình đều phải hái ra tiền vì phía sau Tứ còn có cả một tập thể hàng trăm người, họ phải làm việc, phải có thu nhập để mà sống nữa. Tứ đâu phải là đại gia để thích là có thể bỏ tiền túi ra trả lương cho hàng trăm người làm việc cho mình. Mà nghệ sĩ của chúng ta sống tình cảm và biết san sẻ lắm. Họ thu 10 đồng nhưng cũng sẵn sàng bỏ ra đến 8 – 9 đồng để đầu tư cho nghề nghiệp, hình ảnh của mình nên những sự kiện cần đến trang trí, họ sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để có được sự như ý. Ngay cả các ngôi sao hàng đầu như Đàm Vĩnh Hưng, Hoàng Anh, Lê Khánh, Nhật Kim Anh, Nguyên Vũ, Dương Đình Trí, Lương Thế Thành, Cao Thái Sơn, Cao Minh Đạt, Khánh Hiền, Hà Trí Quang, Kim Yến – Thiên Bảo… khi họ tìm đến Tứ thì họ luôn rất sòng phẳng và tình cảm, Tứ có làm free thì chưa chắc họ đã chịu. Bởi họ biết mỗi tác phẩm mà Simon Tứ và ekip của mình làm không chỉ mang giá trị tinh thần mà còn có một giá trị vật chất rất lớn vì chúng luôn được đầu tư hết mức”.

Và sau 2 năm tích lũy, Simon Tứ đã có thể mở một công ty chuyên trang trí sự kiện mang tên GBrown Flower với gần 30 nhân viên. Thành công sớm, Simon Tứ ít khi khoe mẽ, đầu tư vào vật chất bề ngoài. Thay vào đó, ở tuổi 20, ông chủ 9X ăn chay trường và lập nhóm từ thiện nấu cơm cho hơn 100 người già và trẻ mồ côi mỗi tháng tại chùa Bình An (khu Công nghiệp Tân Tạo).