Thursday, September 29, 2016

Người Trường Chay: Bếp trưởng Matthew Kenney: "Cho sự an lành của những chúng sinh hữu tình"


Vegan Matthew Kenney is a plant-based chef, author, entrepreneur, and culinary educator. In his own words as appeared on The Observer: "I’ve never enjoyed food as much as I do know, and I’ve never felt so good. It’s also nice to know I’m not contributing to the destruction of the environment, to the growing healthcare crisis brought on by consumption of unhealthy and processed foods, and that I am making a difference on a daily basis toward the wellbeing of sentient creatures."


Bếp trưởng thuần chay Matthew Kenney: "Cho sự an lành của những chúng sinh hữu tình"
Kim Hoàng / Việt Nam Ăn Chay 

(VNAC) - Sau khi tốt nghiệp đại học, thay vì theo ngành luật như dự định, chàng thanh niên Hoa Kỳ Matthew Kenney lại đam mê và quyết tâm theo đuổi nghệ thuật ẩm thực. Trải qua bao kinh nghiệm, Matthew đã khám phá ra ẩm thực thuần chay.

Ngày nay với cương vị là một bếp trưởng, Matthew Kenney nói: "Nếu thật sự muốn sống một cuộc đời viên mãn, chúng ta cần có cảm giác khỏe khoắn mỗi ngày - không cần phải bỏ buổi ăn, hoặc nhịn ăn, hoặc kiêng ăn, sau khi ăn tối thật ngon ở nhà hàng. Vấn đề là quân bình, và tôi thấy cách tốt nhất để quân bình là đời sống thuần chay."


Chia sẻ thêm trên báo Observer dưới tựa đề "Vì sao tôi thuần chay", bếp trưởng Kenney tâm sự: "Tôi chưa bao giờ thích thức ăn như bây giờ, và chưa bao giờ thấy sảng khoái như hiện nay. Cũng tốt khi biết là mình không góp phần vào việc hủy diệt môi trường, vào cơn khủng hoảng y tế ngày càng gia tăng do việc tiêu thụ thực phẩm chế biến, không lành mạnh, và khi biết rằng tôi đang tạo sự khác biệt mỗi ngày cho sự an lành của những chúng sinh hữu tình."


Hiện nay, anh Matthew Kenney mở nhà hàng chay và trường dạy nấu chay, đồng thời là tác giả của nhiều sách bán chạy hàng đầu. Các món chay theo phong cách của vị bếp trưởng này là một sự hài hòa tinh tế về màu sắc và kết cấu.