Tuesday, November 25, 2014

Quán Chay Nở Rộ: Chuỗi nhà hàng Café Gratitude (Hoa Kỳ)

All photos courtesy of Café Gratitude (Venice)
"Our food is prepared with love."

This Thursday, November 27, 2014, Café Gratitude is hosting a free vegan Thanksgiving dinner at its Venice, California, USA location. It's first come, first served between 11 am and 3 pm, or until the food runs out. This is the 11th year Café Gratitude offers organic vegan meals to the community on Thanksgiving, all free of charge. 

512 Rose Ave
Venice, CA 90291
(424) 231-8000


Chuỗi nhà hàng thuần chay Café Gratitude
Bài: Hoa Sen Vàng / Việt Nam Ăn Chay
Ảnh: Café Gratitude (Venice)

(VNAC) - "Gratitude" là lòng biết ơn. Café Gratitude, chuỗi nhà hàng thuần chay hữu cơ ở 5 địa điểm Berkeley, Kansas City, Los Angeles, Santa Cruz, Venice, do đôi vợ chồng Terces và Matthew Engelhart sáng lập vào năm 2004. Với triết lý kinh doanh xem việc làm thương mại là một công việc thiêng liêng, họ chủ trương: phục vụ với nguồn cảm hứng, thông tin một cách thành thật, và tỏ lòng biết ơn sự dồi dào, phong phú trong đời sống của mỗi chúng ta.

Café Gratitude ủng hộ một nền nông nghiệp bền vững bằng cách mua hàng của nông dân địa phương và những sản phẩm thân thiện với môi sinh. Nhà hàng cho biết chỉ dùng nguyên liệu hữu cơ tốt "để vinh danh Trái Đất và chúng ta, bởi chúng ta là một và như nhau". 


Thực đơn chỉ dùng những tên gọi dễ thương, như Hài Lòng, Yên Tĩnh, Dịu Dàng, Thanh Khiết, Phi Thường, Khiêm Tốn, Tử Tế, Hân Hoan... Café Gratitude ăn mừng sự sống và kêu gọi thực khách hãy biết ơn mỗi ngày, hãy yêu mình, yêu đời, hãy vui tươi và cảm nhận mình đang được nuôi dưỡng.

Vào dịp lễ Tạ Ơn ở Hoa Kỳ, ngày thứ năm 27 tháng 11, 2014, chi nhánh Café Gratitude ở thành phố Venice, miền tây nam California sẽ đãi tiệc chay từ 11 giờ sáng đến 3 giờ trưa, hoặc cho đến khi nào hết thức ăn, tất cả hoàn toàn miễn phí. Đây là lần thứ 11 chương trình tặng thức ăn chay được Café Gratitude tổ chức hàng năm vào dịp Thanksgiving, một ngày lễ lớn của đất nước Hoa Kỳ.

Thế là ngoài một số quán chay Việt Nam phát tâm tặng cơm chay hàng tháng vào ngày rằm và/hoặc mùng một âm lịch, giờ đây chúng ta biết thêm được một chuỗi nhà hàng chay ở Mỹ với truyền thống đẹp.