Tuesday, September 23, 2014

Người Trường Chay: Leanne Mai-ly Hilgart, thời trang trong nhân đạo

What's in vogue? It's fashion with compassion! The talented and radiant Leanne Mai-ly Hilgart, animal lover and founder of Vaute Couture, has been vegan since age 17. 

In her own words: "I see us building communities in cities around the globe through flagship spaces and fashion trucks that collaborate with local nonprofits, rescues, and companies that care. This isn’t just about fashion. It’s about choosing how we live our lives, what impact we have on the world, and how people can create change through their daily choices."

Leanne Mai-ly Hilgart, thời trang trong nhân đạo
Hòa Bình / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Từ thuở bé, Leanne Mai-ly Hilgart đã yêu thương các bạn thú. Cô bắt đầu ăn chay lúc 10 tuổi vì không ăn được thịt nữa sau khi viếng một nông trại của gia đình. Sang 17 tuổi, Leanne xinh đẹp trở thành người thuần chay. Cô từng là người mẫu của công ty danh tiếng Ford Models.

Leanne Mai-ly Hilgart sinh trưởng ở vùng Chicago, xứ Mỹ, nơi mùa đông giá rét tận cùng. Cũng từ kinh nghiệm sống này, cùng với một trái tim vô vàn mẫn cảm trước những bất công mà loài vật phải hứng chịu, Leanne về sau đã thiết kế được những chiếc áo ấm hoàn toàn không dùng bất cứ sản phẩm động vật nào.


Ngày nay, Leanne Mai-ly Hilgart là người sáng lập công ty Vaute Couture, thiết kế trang phục thuần chay được nhiều người ưa chuộng. Thân chủ của Vaute Couture bao gồm các tài tử Alicia Silverstone, Ally Sheedy, Emily Deschanel. Thời trang Vaute Couture cũng được sự chú ý của giới truyền thông như CNN, Oprah.com, Teen Vogue, VegNews. Business Insider gọi Vaute Couture là "1 trong 25 công ty sáng tạo nhất thành phố New York." Tạp chí US World News & Report ghi nhận: "Không một ai cảm thấy thiếu thốn da thú - hay lông thú cả. Leanne mở đường cho những người thiết kế từ bi trong tương lai."


Ngoài việc giới thiệu mặt hàng trên mạng, Vaute Couture cũng có một căn tiệm ở thành phố Brooklyn, bang New York, số 234 Grand Street. Leanne chia sẻ về tương lai: "Tôi thấy mình sẽ xây dựng cộng đồng ở các thành phố vòng quanh thế giới, xuyên qua các tiệm chính và xe thời trang lưu động, hợp tác với các cơ quan địa phương vô vụ lợi, giải cứu thú vật, và những công ty nào quan tâm. Đây không phải đơn thuần là chuyện thời trang, mà còn là chọn lựa phong cách chúng ta sống cuộc đời của mình, ảnh hưởng của mình trên thế giới, và con người có thể tạo sự thay đổi qua những lựa chọn hàng ngày của họ." 



http://www.vietnamanchay.com/2014/09/nguoi-truong-chay-leanne-mai-ly-hilgart.html