Friday, September 14, 2018

Người Trường Chay: Dược sĩ Evelisse Capó (USA)

VEGAN: Dr. Evelisse Capó, PharmD.
Photo courtesy: The Food Pharmacy

Kim Hoàng / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Dược sĩ Evelisse Capó người gốc Puerto Rico, hiện cư ngụ tại Hoa Kỳ. Bà tốt nghiệp cử nhân từ Đại học Purdue và tiến sĩ dược khoa từ Đại học Khoa học Philadelphia.

Trong thời gian hành nghề, dược sĩ Evelisse Capó đã chứng kiến những khổ đau của bệnh nhân ung thư tại các bệnh viện. Một số người thân và bạn bè của bà cũng qua đời bởi căn bệnh ung thư. Từ đó, dược sĩ Evelisse Capó đã bắt đầu đặt nghi vấn về cách trị liệu thông thường, tự hỏi các phương pháp đó có hiệu quả đối với bệnh ung thư, tiểu đường, và tim mạch?

Sau khi tìm hiểu về sự quan hệ giữa sức khỏe và dinh dưỡng ngay chính trong gia đình mình, dược sĩ Capó đã quyết định giới thiệu lợi ích của cách ăn uống thuần thực vật đến với cộng đồng, nhằm ngăn ngừa và hỗ trợ việc trị liệu các chứng bệnh như ung thư, cao huyết áp, cao mỡ trong máu, tiểu đường, và các căn bệnh ngặt ngoèo khác.

Từ năm 2006, dược sĩ Evelisse Capó là sáng lập viên và tổng giám đốc của tổ chức The Food Pharmacy (tạm dịch: Nhà thuốc Thực phẩm), cung cấp các dịch vụ tư vấn cũng như giáo dục về sức khỏe và dinh dưỡng thuần chay. Dược sĩ Capó cũng là giảng viên cho Trung tâm Giáo dục Dinh dưỡng T. Colin Campbell. Cả gia đình bà, bao gồm 4 người con khỏe mạnh, đều theo nếp sống thuần thực vật.

Nguồn: https://www.vietnamanchay.com/2018/09/nguoi-truong-chay-duoc-si-evelisse-capo.html