Friday, May 12, 2017

Nhà Hàng Chay Hoa Sen vừa mới khai trương trong khu White Center (Seattle, USA)

(NVNN) - Sáng thứ Bảy, ngày 6 tháng 5 năm 2017, đồng hương thích ăn chay ở Seattle lại có thêm một cơ hội quý báu, một chọn lựa vừa lòng vì Nhà Hàng Chay Hoa Sen – Seattle Lotus Vegetarian Restaurant trong khu White Center vừa mới khai trương.

Bên trong Nhà Hàng Chay Hoa Sen trang trí đẹp và thanh nhã. Dãy cửa kính lớn phía vách trái, giúp bên trong nhà hàng luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Màu sắc trong tiệm, từ bàn ghế đến vách tường hài hòa, lắng dịu, hợp với tinh thần nhà Chùa. Đặc biệt, ngay lối ra vào, tôn tượng Phật Di Lạc và cổng tam quan theo kiến trúc Nhật Bản, khiến khách vừa bước vào như cảm thấy thơ thới an lạc. Những người phục vụ làm việc tất bật mà vẫn tươi vui, niềm nỡ tiếp đón khách ra vào tiệm.


Đại Đức Thích Hạnh Huy, Trụ trì Chùa Vạn Hoa, dù đang bận rộn trong nhà bếp vẫn dành cho chúng tôi đôi phút. Đại Đức cho biết thực đơn của nhà hàng do chính tay Đại Đức chăm sóc nên rất bổ dưỡng tự nhiên. Các loại nước soup được nấu bằng rau củ, không bột ngọt để giúp cho sức khỏe người dùng.


Nhìn thoáng qua thực đơn của nhà hàng, chúng tôi nhìn thấy có đầy đủ các món ăn Việt Nam cho thực khách đồng hương thích ăn chay tha hồ lựa chọn: Từ phở, bún Huế, bún riêu, mì hoành thánh, các loại canh, các món ăn cơm, các món đặc biệt như: bánh hỏi "thịt" quay, bánh xèo, bánh cuốn, "cá" cuốn mắm nêm, "gà" rôti kẹp bánh bao… 



Đại Đức còn cho biết nhà hàng là cơ sở Chùa Vạn Hoa, được mở trước tiên nhằm mục đích kiếm thêm nguồn tài chánh cho công trình xây cất chùa và kế đến là tạo điều kiện cho người khác ăn chay cũng là cách hoằng pháp, để cho người đời gieo duyên với Phật Pháp. Nhân viên làm việc tại nhà hàng, từ trong ra ngoài, là quý Phật tử của Chùa, dành thời gian đến tiếp tay công quả.Được hỏi về đầu bếp chính của Nhà Hàng Chay Hoa Sen, Đại đức Thích Hạnh Huy cho biết chính là thầy.


Nói về việc nấu nướng các món chay, thì giới Phật tử thường xuyên lui tới chùa Vạn Hoa không ai lạ gì tài nấu nướng của Thầy và hầu như ai cũng khen Thầy nấu thức ăn rất ngon.Hiện nay, tại Mỹ phong trào ăn chay đang phổ biến mạnh và được rất nhiều người ủng hộ. Ăn chay, ngoài ý nghĩa là thực hành lời Phật dạy từ bi thương yêu mọi sinh mạng chúng sinh, còn có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc giữ gìn sức khỏe và bảo vệ môi trường sống.


Nhà Hàng Chay Hoa Sen chắc chắn sẽ góp phần hữu hiệu trong việc cổ vũ và tạo thêm thuận duyên cho những người ăn chay tại thành phố Seattle và vùng phụ cận.


Nhà Hàng Chay Hoa Sen – Seattle Lotus Vegetarian Restaurant
 
10439 16 Ave SW, Seattle, WA 98146 
Tel: (206) 466-6345

Nhà hàng mở cửa 6 ngày một tuần, từ 10:00AM tới 9:00PM. Đóng cửa ngày thứ Ba hàng tuần.



Nguồn: http://nvngaynay.com/tin-tuc/nha-hang-chay-hoa-sen-vua-moi-khai-truong-trong-khu-white-center/