Friday, April 14, 2017

Thuần Thực Vật: Sự kết hợp với đậu phụ tạo nên những món ăn vừa lạ, vừa độc đáo mà lại vừa ngon

Còi (Theo GoodHousekeeping)

(Trí Thức Trẻ) - Hóa ra món ăn "sinh viên" ngon-bổ-rẻ này cũng có thể chế biến thành những món sang chảnh đấy nhé!

Đậu phụ vốn là món ăn quen thuộc với rất nhiều người. Được làm từ đậu nành, là loại thực vật chứa nhiều chất lành mạnh, tốt cho sức khoẻ, đậu phụ còn rất rẻ, ngon và dễ ăn nữa. Nếu biết cách chế biến, bạn sẽ có được những tuyệt tác từ món đậu phụ.
Xem ngay các món ăn "siêu hấp dẫn" được làm từ đậu phụ này đi, bạn sẽ phải công nhận điều đó!

BBQ Tofu Burger

Chắc ít ai ngờ rằng có thể sử dụng đậu để làm BBQ phải không? Thay vì phần nhân thịt, người ta sẽ dùng đậu phụ để làm. Tuy là đậu nhưng vì đã được tẩm ướp gia vị nên không hề nhạt nhẽo đâu, trái lại còn rất ngon là đằng khác.
Chỉ cần "biến hóa" một chút thôi là đã có ngay món BBQ đậu phụ nướng vô cùng thơm ngon rồi đó.

Mì soba đậu phụ nướng

Mì soba là một món mì của người Nhật được làm từ kiều mạch. Thông thường, mì soba sẽ được chế biến với những thứ rất "xôi thịt" như trứng, thịt, hải sản... Thế nhưng, nếu "ăn chay" với đậu phụ nướng cũng rất ngon đó.
Với món mì soba hấp dẫn, thêm nhiều rau và đậu phụ, đảm bảo cực kì lành mạnh với sức khoẻ nhé!

Đậu phụ nướng tỏi

Đậu nướng không phải món ăn quá xa lạ, nhưng thêm các gia vị "phức tạp" vào đậu nướng thì cũng chưa có nhiều người từng thử. Món đậu phụ nướng tỏi sẽ mang đến cho bạn những hương vị mới "vừa lạ vừa quen", lại vô cùng đặc biệt nữa đó.
Vẫn là đậu phụ nướng, nhưng thêm chút gia vị và hành tỏi, đảm bảo là hấp dẫn hơn rất nhiều.

Chả cuốn kiểu Việt Nam với đậu phụ

Chả cuốn là món ăn vặt rất phổ biến của Việt Nam. Thường thì người ta sẽ sử dụng các loại rau, củ, quả, đôi khi thêm chút thịt để làm chứ ít ai cuốn đậu vào cả. Thế nhưng, không thử sao biết được nhỉ?
Đậu sẽ được cắt thành các thanh dài rồi tẩm gia vị, sau đó cho vào cuốn chung với rau củ... Thử ăn đi, bạn sẽ phải bất ngờ cho mà xem.
Một món ăn lành mạnh thực sự với đậu phụ và các loại rau củ. Yên tâm là vẫn rất dễ ăn nhé.

Há cảo đậu phụ

Há cảo là một món ăn nổi tiếng có nguồn gốc từ Trung Quốc... Ít ai sử dụng đậu để làm nhân của món ăn này cả, thế nhưng một sự thay đổi nhẹ nhàng này lại tạo nên sự mới lạ cho chính món ăn quen thuộc này đó.
Thêm đậu phụ vào phần nhân để làm nên sự mới lạ cho món há cảo chính một ý tưởng tuyệt vời.

Soup đậu kiểu Thái

Gạo và đậu phụ làm cho món súp này rất dễ ăn và ngon miệng. Cùng với đó, hương vị Thái Lan sẽ làm cho bạn có cảm giác rất đặc biệt và mới lạ.
Món này thích hợp cho những ai thích ăn cay này!