Tuesday, March 07, 2017

Tin Vui Ăn Chay: Maya, Kim Lý bất ngờ trước công dụng của việc ăn chay

Maya, Kim Lý bất ngờ trước công dụng của việc ăn chay

Duy Minh

(Báo Phụ Nữ) - Không chỉ giúp các nghệ sĩ có cơ hội lựa chọn thêm món ăn trong thực đơn hàng ngày, ăn chay cũng là cách giúp cơ thể khỏe mạnh, giữ cân nặng ổn định.

Trong cuộc sống hiện đại, bận rộn là từ mọi người luôn nhắc đến để giải thích cho việc ăn nhiều thức ăn nhanh, uống vội vàng hơn, đưa vào cơ thể những món theo sở thích riêng. Phần lớn không nghĩ đến thực phẩm này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe, hay cơ thể sẽ mắc những bệnh về đường tiêu hóa gì.
Một số người do cách ăn không đúng, lựa chọn nguồn thực phẩm không rõ ràng đã bị bệnh ung thư. Vì vậy, ăn chay là một trong những cách giúp bạn có cơ hội đổi món, thanh lọc cơ thể, giữ gìn sức khỏe và tránh được căn bệnh quái ác. 
Ăn chay có nhiều công dụng nhưng ít người biết: tăng sản xuất các yếu tố dinh dưỡng cho hệ thần kinh não, tăng độ linh hoạt của insulin giúp bạn chuyển hóa tinh bột tốt hơn, tăng khả năng miễn dịch, hỗ trợ giảm cân, da dẻ mịn màng,…
Ở Việt Nam hiện có rất nhiều người lựa chọn ăn chay để đổi món, hoặc một số quyết định ăn chay trường khi nhận ra lợi ích của ăn chay trong cuộc sống hàng ngày.


Ca sĩ Maya chia sẻ, cô từng áp dụng chế độ ăn chay để giảm cân và giữ cân. Đây là cách vừa giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn, vừa đổi món mới để cơ thể không cảm thấy chán ăn. 
Nghệ sĩ Việt được nhiều người hâm mộ biết đến khi lựa chọn ăn chay trường như Hồ Quỳnh Hương đã chia sẻ, việc ăn chay của cô bắt nguồn từ một sự yêu thích và thấy lợi ích về mặt tinh thần, sức khỏe. Cô đã ăn và thành quen chứ không theo trào lưu hay tín ngưỡng.
“Khi đã ăn chay quen chẳng khác gì ăn mặn như bình thường, không có cảm giác mệt mỏi”, nữ ca sĩ nói.
Hiện trên thị trường có rất nhiều nhà hàng đã có menu món chay để giúp thực khách có thêm một lựa chọn món ăn.
Với người dùng kỹ tính hơn, muốn tự vào bếp nấu món chay, một số showroom thực phẩm cao cấp chuyên về món chay cũng ra đời, mang đến những lựa chọn phong phú cho người ăn chay.