Wednesday, February 22, 2017

Người Trường Chay: Cô Hai Bạch - “Sống là chia sẻ. Chia sẻ là hạnh phúc”

Cô lao công siêng làm việc thiện
Kiên Cường

(SGGP) - Cư dân Chung cư Ehome 3 (quận Bình Tân, TPHCM) ai cũng ấn tượng với cô lao công Hai Bạch bởi sự tỉ mỉ trong công việc, cùng tấm lòng yêu việc thiện của cô.

Cô Hai Bạch tên thật là Phan Thị Qui, 62 tuổi (nhà ở phường 16, quận 8) vốn là một thợ điện bậc 6 đã về hưu. Lương hưu của cô và chồng gần 10 triệu đồng/tháng giúp cuộc sống của vợ chồng cô tương đối thoải mái, nhưng cô vẫn thích đi làm lao công, quét, nhặt rác ở chung cư để kiếm thêm tiền làm việc thiện.

“Nhà có, con cái đã lớn và tự lo được, hai vợ chồng ăn chay trường nên không tốn bao nhiêu. Trích từ khoản tiền lương hưu và toàn bộ số tiền lương lao công, nhặt và mua ve chai bán lại, tôi dùng để cúng 4 chùa (nơi gửi cốt cha mẹ, người thân); phần còn lại, tôi chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn bị bệnh tật để giúp họ vượt qua lúc ngặt nghèo”, cô Hai Bạch chia sẻ.

Từ ngày cô vào làm lao công ở Chung cư Ehome 3, thảm cỏ công viên, lối đi chung ở chung cư trở nên sạch sẽ. Thấy cô Hai Bạch tuổi cao, nhưng siêng năng làm việc từ 7 giờ sáng đến tối mịt, nên rất nhiều cư dân đã chia sẻ cùng cô.

Cô Hai Bạch cho biết: “Mỗi khi chia sẻ chút ít tiền với những hoàn cảnh khó khăn, trong lòng tôi cảm thấy thảnh thơi lạ thường”. Sắp tới cô sẽ chuyển 5 triệu đồng tiền tích góp được cho một chùa ở Trường Sa để nhà chùa chia sẻ với bà con còn khó khăn ngoài đó. “Sống là chia sẻ. Chia sẻ là hạnh phúc”, cô quan niệm vậy.

http://www.sggp.org.vn/xahoi/2017/2/449726/