Friday, September 23, 2016

Tin Vui Ăn Chay: Doanh nhân trẻ Quang Trần đam mê ẩm thực chay, tâm huyết với kiến trúc

Doanh nhân trẻ Quang Trần đam mê ẩm thực chay, tâm huyết với kiến trúc
Hùng Trần

(THANTUONG) - Không chỉ tài năng trong cả nghệ thuật và kinh doanh, doanh nhân trẻ Quang Trần còn là tín đồ Phật giáo và thường xuyên ăn chay.

Trước khi kinh doanh nhà hàng chay, Quang Trần đã có thời gian dài thành công trong lĩnh vực xây dựng. Với khả năng thiết kế và trang trí nội thất đã ăn sâu vào tiềm thức, anh vẫn giành nhiều thành tích khi tham dự cuộc thi “Căn hộ trong mơ”.

Để có một cuộc sống cân bằng, doanh nhân Quang Trần đã phải lên kế hoạch cuộc đời từ rất lâu. Tuy nhiên, điều đáng trân quý nhất ở anh khi là một tín đồ Phật giáo và thường xuyên ăn chay.

Tôn chỉ của anh là luôn tìm tòi cái mới, thực hiện những thứ chưa từng làm. Ví dụ như tập 2 cuộc thi “Căn hộ trong mơ”, Quang Trần và đội đã chọn tông màu đỏ để trang trí phòng ngủ. Trước giờ ít ai làm phòng ngủ màu đỏ vì cảm thấy màu ấy quá nóng và quá mạnh nhưng đề tài là cặp đôi mới cưới nên đội Quang Trần đã quyết định mang tới chút gì nồng nàn, mãnh liệt.

Bén duyên với đạo Phật từ nhiều năm về trước, doanh nhân Quang Trần đã có thời gian dài tu ở Ấn Độ và ăn chay trường. Ở nhà nấu ăn như thế nào, anh phục vụ cho khách y như vậy: sạch sẽ, dinh dưỡng và đặc biệt thực đơn vô cùng phong phú. Quang Trần tâm niệm rằng, ăn chay đơn giản là khẩu phần ăn thanh đạm, tự nhiên, không giả đồ mặn, chỉ cần thực phẩm sạch, chế biến đơn giản nhưng phải đủ mùi vị.


Phóng viên báo THANTUONG.TV đã có cuộc trao đổi với doanh nhân trẻ Quang Trần về sở thích nấu ăn, đam mê du lịch và giỏi kiến trúc của anh:

Phóng viên: Cơ duyên nào đã đưa anh đến với đạo Phật cũng như việc ăn chay trường?

Quang Trần: Mấy năm trước, tôi có một công ty xây dựng, làm ăn rất tốt nhưng có điều gì đó khiến lòng luôn bất an. Thế là tôi cùng một người bạn đi Ấn Độ tu một thời gian, ngộ ra đạo Phật và cảm thấy ăn chay thật tuyệt vời.

Phóng viên: Đó cũng là lý do để anh quyết định kinh doanh nhà hàng chay?

Quang Trần: Cơ bản là như vậy. Tôi và mẹ đều thuờng xuyên ăn chay nên rất muốn có nơi nào đó tin tưởng để ăn. Sau nữa là Sài Gòn lúc đó rất ít quán chay phục vụ cho khách trung bình khá. Không chỉ vậy, với thực đơn hơn 300 món, 3 tháng đều ra món mới, tôi tin rằng mọi người có thể ăn mỗi ngày mà không ngán.




Phóng viên: Ăn chay trường như vậy có khó không và có ảnh hưởng gì đến sinh hoạt hàng ngày của anh không?

Quang Trần: Tôi không ăn thịt nên không khó để ăn chay. Tuy nhiên tôi rất mê du lịch nên những lúc vi vu cùng bạn bè, rất khó để ăn chay. Do đó, thay vì làm phiền mọi người phải kiếm đồ chay với mình, tôi sẽ gắp rau từ đĩa rau xào thịt.

Phóng viên: Mê du lịch, vậy sở thích và tiêu chí chọn nơi tham quan của anh là gì?

Quang Trần: Tôi thích đến những nơi hoang sơ nên tôi thường kiếm trên mạng, chỗ nào quảng cáo quá nhiều, tôi sẽ không đi. Đến một nơi nào đó, tôi muốn ăn món của họ, mặc đồ của họ, nếu được thì ở nhà của họ. Như vậy thì rất tuyệt vời. Không chỉ vậy, thông qua du lịch, tôi còn tìm ra nhiều món ăn mới cho nhà hàng của mình.

Phóng viên: Hiện đang quản lý hai nhà hàng chay nhưng anh vẫn dành nhiều thời gian du lịch và tham gia đóng phim hay chơi gameshow. Không biết có phải anh muốn lấn sân sang nghệ thật?

Quang Trần: Nói thật là cuộc sống của tôi bây giờ rất cân bằng. Tôi có công việc kiếm ra tiền, có sức khoẻ vì chăm tập gym, có tình yêu, có gia đình và đặc biệt là có thời gian làm những điều mình thích như du lịch, thử thách bản thân trong nhiều vai trò mới. 

Tham gia gameshow “Căn hộ trong mơ” với tôi chỉ là tình cờ. Tôi đi chung với đứa em làm kiến trúc, chờ nó thi, tôi đánh giá em ấy rất giỏi nhưng không hiểu tại sao lại rớt, thế là tôi quyết định thi xem mức độ khó như thế nào. Khoảng 12h trưa đăng ký thi, tôi về nhà tắm rửa, 2h sáng hôm sau quay lại thi và thật vui khi lâu lắm không làm nghề mà vẫn đậu được Top 12, vào ngôi nhà chung. Còn tham gia đóng phim cũng lại là sự bất ngờ thú vị trong cuộc sống mà tôi may mắn có được. Tôi sẽ đóng vai một hot blogger trong bộ phim kinh dị chiếu Tết 2017 này.


Hiện RÔU đã có hai quán, quán đầu tiên ở 37B Cô Bắc, Q. 1, hai là ở 117 Huỳnh Mẫn Đạt, Q. 5 và trong suốt 4 năm kinh doanh, Quang Trần đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Có người còn nói: Món chay ở RÔU có thể không ngon nhất nhưng cà-ri chay của RÔU là ngon nhất Sài Gòn. Điều này có được cũng nhờ thời gian tu tập của anh tại Ấn Độ. Tại đó, anh đã nghiên cứu ra món cà-ri vừa giữ được hương vị gốc mà lại phù hợp với khẩu vị của người Việt.



Quản lý hai tiệm chay, nhưng Quang Trần vẫn dành nhiều thời gian đi du lịch, khám phá những chân trời mới, những nơi hoang vu đầy thú vị. Anh cho biết: “tài sản lớn nhất của tôi không phải tiền bạc mà chính là những trải nghiệm ở những nơi tôi đi qua”. Anh có cảm giác như là mình về một ngôi nhà mới, đi làm rể một nhà nào đó. Thú vui du lịch của Quang Trần còn là chụp ảnh, ghi lại tất cả cảnh đẹp ở những nơi mình đến. Đối với Quang Trần, chụp hình còn là nghệ thuật bởi anh xuất phát từ dân kiến trúc.

Công việc, sức khoẻ, tình yêu, gia đình, đam mê đối với anh lúc này đều rất hài lòng và mãn nguyện. Anh cũng đã có nhiều dự tính cho tương lai sắp tới nhưng gần nhất, đáng khoe nhất là anh sẽ tham gia diễn xuất trong bộ phim kinh dị chiếu Tết 2017. Đây cũng là trải nghiệm mới mẻ trong cuộc sống thú vị mà Quang Trần đang trân trọng từng phút.