Saturday, September 03, 2016

Bếp Chay Thanh Nhẹ: Nem cuốn đậu giòn - Trang Anh / Theo MBaker (Veggie spring rolls with crispy tofu)

VEGAN: Veggie spring rolls with crispy tofu

Nem cuốn đậu giòn
Trang Anh (Theo MBaker)

(Kiến Thức) - Bạn cần một món ăn chay nhiều hương vị lại tươi, ngon, đủ vị chua ngọt, tốt cho sức khỏe lại có thể thay đổi nguyên liệu theo mùa? Đây, nem cuốn đậu giòn.


Nguyên liệu để làm món nem cuốn đậu giòn này gồm có 3 phần. Phần chính là đậu phụ khoảng 4 miếng. Phần rau cuốn gồm có cà-rốt, dưa chuột, ớt chuông đỏ, rau mùi, rau bạc hà, bún (chọn loại sợi nhỏ), bánh đa nem. Phần nước chấm gồm có bơ hạnh nhân hoặc bơ đậu phộng đều được, nước tương (xì dầu), đường đỏ, mật ong, chanh, tỏi, ớt.

Các loại rau rửa sạch. Cà rốt, dưa chuột, ớt chuông rửa sạch thái miếng dài khoảng 8cm, kích thước bằng khoảng 1/3 ngón tay.

Đậu phụ cắt miếng hình chữ nhật dài khoảng 7-8cm. Lăn đậu qua bột bắp rồi rán qua với dầu mè cho thơm (lưu ý không rán ngập dầu). Lật đều tất cả các mặt cho đến khi đậu vàng. Thời gian rán khoảng 5 phút, vớt ra rồi để sang bên.

Cho tất cả các nguyên liệu làm sốt chấm nem cuốn sống vào chung một bát và dùng cái đánh trứng đánh đều. Sau đó cho thêm một ít nước nóng vào để nước chấm loãng bớt. Gia giảm chanh, đường, tỏi ớt cho vừa ăn.


Để đậu phụ có thêm hương vị cho khoảng 3 thìa nước chấm đã pha ra một bát nhỏ, cho thêm một ít nước tương, dầu mè và đường đỏ vào tiếp tục đánh đều.
Cho đậu vào chảo rán lại lần 2 rồi nhúng vào nước sốt này, rán tiếp cho đến khi sốt ngấm hết vào đậu thì vớt ra.


Bánh đa nem nếu là loại cứng thì cần nhúng qua nước ấm cho mềm. Trải bánh đa nem lên đĩa hoặc thớt rồi lấy rau, bún, đậu, cà-rốt, dưa chuôt, ớt chuông mỗi thứ một ít đặt lên rồi cuốn lại.






Món nem cuốn chay này ăn với nước chấm đã pha hoặc nước chấm cay nào tùy thích.