Wednesday, January 20, 2016

Người Trường Chay: Doanh nhân & tác giả Russell Simmons - "Người Thuần Chay Hạnh Phúc"

Russell Simmons
Co-founder of hip-hop music label Def Jam,
best-selling author & vegan
Best-selling author, business magnate, and vegan Russell Simmons has a new book out. The Happy Vegan: A Guide to Living a Long, Healthy, and Successful Life is now available in bookstores and on Amazon.com. All proceeds go to charities. 

Doanh nhân & tác giả Russell Simmons - "Người Thuần Chay Hạnh Phúc"
Kim Hoàng / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Có thể nói văn hóa hip hop khởi đầu từ thập niên 1970 ở các buổi tiệc trong những khu xóm bình dân tại thành phố New York, Hoa Kỳ, nhất là trong giới thiếu niên vùng Bronx người Mỹ gốc Phi châu. Trong thể loại âm nhạc hip hop có những điểm rất riêng và sôi động, như rap, DJ chà đĩa, beatbox, break dance... không lẫn lộn vào đâu được.

Kể từ thập niên 1980, hip hop không chỉ phát triển ở Hoa Kỳ mà còn lan tỏa sang hàng chục quốc gia khác. Năm 1983, Russell Simmons đã đồng sáng lập hãng thâu nhạc hip hop với thương hiệu Def Jam, từng đại diện cho các nghệ sĩ nổi tiếng như Beastie Boys, Jay Z, và Kanye West. Ngày nay, Russell Simmons là một đại doanh nhân, được xem là nhân vật giàu thứ ba trong giới hip hop với tài sản lên đến hàng trăm triệu.

Nhưng Russell Simmons, sinh năm 1957, cũng gọi mình là một thiền giả (yogi) và một người thuần chay - hay chính xác hơn là một "người thuần chay hạnh phúc". Đó cũng là tựa đề quyển sách mới nhất của Russell Simmons, tác giả với các tác phẩm trong danh sách bán chạy hàng đầu nhật báo New York Times. Russell cho biết mọi lợi nhuận từ quyển "Người Thuần chay Hạnh phúc: Cẩm nang sống thọ, sống khỏe, sống thành công" đều được trao tặng cho từ thiện.

Trong các buổi phỏng vấn với giới truyền thông, Russell Simmons đã chia sẻ lợi ích của nếp sống thuần chay, như giảm cân, ngừa ung thư, ngừa tiểu đường, tim mạch. Ông đơn cử trường hợp của cựu Tổng thống Bill Clinton, người đã đảo ngược bệnh tim sau khi theo lối ăn uống thuần chay.

Dựa trên dữ liệu khoa học, Russell Simmons cho biết người thuần chay vẫn có thể có đầy đủ dinh dưỡng; những chất như B12, niacin (B3), chất đạm... đều "có khắp mọi nơi". Russell còn xác định, theo sách của ông, ăn thuần chay có thể tiết kiệm được $4.000 USD một năm.

Là người thuần chay từ năm 1998, Russell Simmons nói: "Tôi mong có thể thuyết phục công chúng theo lối dinh dưỡng thuần thực vật để cứu mạng sống của chính họ và cứu Địa Cầu".

http://www.vietnamanchay.com/2016/01/nguoi-truong-chay-doanh-nhan-tac-gia.html