Tuesday, November 03, 2015

Sức Khỏe Của Bạn: Thói quen ăn thực phẩm ngừa ung thư

"Research shows, to prevent cancer, one should turn to healthy foods like fibre, proteins and nutrients as these three boost the immunity, helping to keep the deadly virus at bay. Adding an hour of exercise to your daily routine, makes a difference as well."


Thói quen ăn thực phẩm ngừa ung thư
Nhân Hòa (theo Boldsky)

(VTC News) - Bệnh ung thư đến cũng từ ăn uống, cho nên bạn cần chú ý thói quen ăn thực phẩm để ngừa ung thư sau. 

Thêm chất xơ vào chế độ ăn

Thực phẩm chứa chất xơ rất quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày vì nó giúp lọc rửa chất độc hại trong ruột. Các thực phẩm như gạo nâu, bánh mì ngũ cốc và một số loại hoa quả như chuối giúp cho hệ tiêu hóa sạch sẽ và khỏe mạnh.

Các loại rau xanh

Rau xanh giúp cung cấp cho bạn năng lượng. Cải xoăn, rau bina và rau cải nên được thêm vào chế độ ăn hàng tuần của bạn vì nó hỗ trợ tạo khả năng miễn dịch và loại bỏ bất kỳ loại nhiễm trùng nào trong cơ thể có thể gây ung thư.

Chọn ra chất béo tốt để sử dụng

Các chất béo bão hòa và chất béo trans đều không tốt. Bạn nên có thói quen ăn uống tốt để ngăn ngừa ung thư, đó là lý do tại sao axit béo omega 3 và các chất béo không bão hòa là lý tưởng nhất.

Nước giúp bạn sống sót

Bạn có biết rằng nước cũng bảo vệ bạn khỏi ung thư? Vì nước giúp tăng cường khả năng miễn dịch và thải độc tố ra khỏi cơ thể, giúp giữ cho bạn khỏe mạnh.

Thói quen nấu ăn lành mạnh

Luộc rau thay vì chiên và xào. Chỉ sử dụng lò vi sóng với bát đĩa thân thiện trong khi làm nóng thức ăn để ngăn chặn sự ảnh hưởng của chất liệu bát đĩa đến thực phẩm.

Bảo tồn các chất dinh dưỡng trong thực phẩm khi nấu ăn

Hấp rau với ít nước thì tốt hơn so với nấu. Ăn rau sống cũng tốt vì nó là một trong những thói quen ăn uống tốt khác để ngăn ngừa ung thư.

Giảm thiểu thịt đỏ

Người ta nói rằng ăn chay giảm 50% khả năng phát triển bệnh ung thư khi so với không ăn chay. Điều này là bởi vì các loại thịt đỏ không có nguồn protein tốt, không có chất chống oxy hóa và chất xơ giúp ngăn ngừa bạn khỏi bệnh tật.

Thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn thường không lành mạnh. Các chất nhân tạo có trong những thực phẩm này sẽ xâm nhập vào đường ruột của bạn với các độc tố gây ung thư.