Sunday, November 30, 2014

Mua Sắm Hàng Chay: Thịt thuần thực vật Herbivorous Butcher

Aubry and Kale Walch are working diligently with their team to bring us The Herbivorous Butcher, with meat-free meats that are promised to "provide optimum amounts of protein and B-vitamins that many meat alternatives lack".

In their own words:
The need for meat alternatives has never been greater. Global demand for meat has tripled in the last 40 years, causing dramatic and unsustainable increases in greenhouse gas emissions, deforestation, and water pollution, intensifying pressures on land, water, fertilizer, feed, and fuel. A modest reduction in the consumption of animal products would not only spare billions of animals from inhumane treatment every year, but would have a huge environmental impact at a time when the world urgently needs to reduce greenhouse gas emissions to avert catastrophic climate change. We are responding to this call to action because together we can all change the world one meal at a time!


Thịt thuần thực vật Herbivorous Butcher
Bài: Hoa Sen Vàng / Việt Nam Ăn Chay
Ảnh: The Herbivorous Butcher

(VNAC) - Hai chị em Aubry và Kale Walch lớn lên ở đảo Guam. Aubry (33 tuổi) ăn chay đã hơn 18 năm. Khi thấy chị mình ăn chay mà vẫn khỏe đẹp, về sau Kale (20 tuổi) cũng chuyển sang thuần chay.

Cũng vì ăn chay nên hai chị em đã cất công mày mò chế biến các loại thịt chay từ nhiều năm qua. Mùa hè 2014, khởi đầu tại chợ nông dân địa phương, họ đã bán sạch số lượng thịt chay và kiếm được một số tiền lời. Điều đặc biệt: phân nửa khách hàng của thương hiệu Herbivorous Butcher là người ăn mặn. Họ bảo rất thích và không thể tin rằng thịt chay vừa không cholesterol, vừa ngon đến thế.

Các sản phẩm chay của Herbivorous Butcher như xúc-xích Ý, pepperoni khoanh (thường ăn với pizza), bologna (ăn với bánh mì sandwich), sườn xông khói, bò khô xốt teriyaki, thịt ba chỉ... không bao giờ đông lạnh, đều làm từ bột mì căn và các gia vị thích hợp. Chủ nhân cam kết thịt chay của họ cung cấp đầy đủ chất đạm và vitamin B.

Aubry và Kale cũng ghi rõ thành phần nguyên liệu cho tất cả sản phẩm của mình. Chẳng hạn như xúc-xích Ý chay, món bán chạy nhất hiện nay của thương hiệu, bao gồm bột mì căn thuần chất, nước dùng rau cải, đậu hồng pinto, men dinh dưỡng, cà chua sấy khô, nước tương, dầu ô-liu, tỏi, tiểu hồi, rau câu, ớt khô, kinh giới cay, húng quế, bột ớt ngọt xông khói, bột ớt ngọt, khói lỏng, tiêu. Riêng nguyên liệu cho món thịt ba chỉ chay tẩm si-rô cây thích bao gồm bột mì căn, nước lọc, men dinh dưỡng, si-rô cây thích, nước tương, dầu ô-liu, bột năng, bột củ dền, rau câu, muối, bột hành, bột tỏi, tình thương. Quan trọng là cách nấu: có khi hấp, có khi nướng, có khi phải hấp và nướng, có khi kho... mới hoàn thành được sản phẩm vừa ý.

Hai chủ nhân chia sẻ trên trang mạng The Herbivorous Butcher:
Nhu cầu cho thịt chay chưa bao giờ cao hơn hiện nay. Nhu cầu thịt trên toàn thế giới tăng gấp 3 trong vòng 40 năm qua, khiến khí thải, đốn rừng, ô nhiễm nước gia tăng tột độ, đưa đến tình trạng không bền vững và tăng áp lực trên phương diện đất, nước, phân bón, thức ăn cho nông súc, nhiên liệu. Bớt ăn sản phẩm động vật một ít thôi cũng đủ tha cho hàng tỷ thú vật hàng năm khỏi phải lâm vào cảnh bị đối xử vô nhân đạo; thêm nữa ảnh hưởng môi sinh vô cùng to tát trong khi toàn cầu đang phải khẩn trương giảm lượng khí thải nhà kính, hầu tránh tai ương biến đổi khí hậu. Chúng tôi đáp lại lời kêu gọi để hành động, bởi nếu cùng chung tay, tất cả chúng ta có thể thay đổi được thế giới với từng buổi ăn!
Giờ đây Kale và Aubry mong giới thiệu rộng rãi các món thịt chay thuần thực vật trên mạng, cũng như mở một tiệm bán "thịt" chay ở Minneapolis, Hoa Kỳ vào mùa xuân 2015.

Với nhu cầu sản phẩm chay đang lên, cộng với óc sáng tạo, trí thông minh, quyết tâm làm việc siêng năng, phong cách tiếp thị duyên dáng, và sự hỗ trợ hăng hái của cộng đồng ăn chay... có lẽ gian hàng thịt chay của hai chị em Aubry, Kale sẽ là một công thức mới của bí quyết thành công thời đại thuần chay.



http://www.vietnamanchay.com/2014/12/mua-sam-hang-chay-thit-thuan-thuc-vat.html