Saturday, September 13, 2014

Người Trường Chay: Đạo diễn Thụy Điển Lasse Halsström thuần chay

Swedish-born world-renowned film director Lasse Halsström turned vegan three years ago (2011). His latest flick is The Hundred-foot Journey, co-produced by Steven Spielberg and Oprah Winfrey, among others.



Đạo diễn Thụy Điển Lasse Halsström thuần chay
Hoa Sen Vàng / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Cuộn phim gần đây nhất trong năm 2014 của đạo diễn Lasse Hallström là The Hundred-foot Journey (Hành trình trăm bộ), do một số nhà sản xuất tài trợ, trong số đó có đạo diễn Steven Spielberg và người dẫn chương trình Oprah Winfrey, cả hai đều là nhân vật Hoa Kỳ nổi tiếng trên thế giới.

Chính Lasse Hallström cũng là một đạo diễn lừng danh, cho đến nay đã được hai lần đề cử giải Oscar đạo diễn xuất sắc nhất. Ông sinh năm 1946 tại thủ đô Stockholm, Thụy Điển, khởi đầu sự nghiệp lớn với những video cho ban nhạc ABBA. Những bộ phim do ông đạo diễn đều cảm động, thâm thúy, bao gồm My Life As a Dog (Đời tôi như chú chó) - 1985, What's Eating Gilbert Grape? (Chuyện gì làm Gilbert Grape khó chịu?) - 1993, The Cider House Rules (Nội quy nhà hái táo) - 1999, Chocolat (Sô-cô-la) - 2000, Hachi: A Dog's Tale (Câu chuyện chú chó Hachi) - 2009.

Lasse Hallström bắt đầu thuần chay từ ba năm qua (2011). Ông nói ông công nhận rằng thức ăn mặn trong phim Hành trình trăm bộ có phần cám dỗ, tuy thế ông vẫn cương quyết thuần chay!

http://www.vietnamanchay.com/2014/09/nguoi-truong-chay-ao-dien-thuy-ien.html