Thursday, August 07, 2014

Mua Sắm Hàng Chay: Những món chay thông dụng, giá mềm


Supermarkets and vegetarian shops in Vietnam help make it easy to pack veggie food and snacks for your vacation. 

Những món chay thông dụng, giá mềm
An Hà

(PNCN) - Mùa Vu lan, bạn muốn ăn chay báo hiếu, nhưng đây cũng là thời gian của những chuyến du lịch cùng gia đình, bạn bè. Để chu toàn cả hai, bạn có thể mang theo một số loại lương thực chay và yên tâm tận hưởng kỳ nghỉ. bạn có thể tìm mua các món này tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng: Coopmart, Maximark, Big C, đồ chay Âu Lạc, quán chay Thuyền Viên (Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

Cá cơm chay: Làm bằng bông chuối tẩm bột đem chiên giòn. Dùng để ăn với cơm, cháo trắng, bánh mì và ăn không nếu thích. Giá: từ 70.000đ/kg.

Đồ hộp: Có đủ các món như cánh gà chay rô-ti, cá bống chay kho tiêu, cá bạc má kho cà, cá thu chay xốt, thịt kho hột vịt chay… Thành phần chính là đạm đậu nành cùng các gia vị. Giá: từ 16.000đ/hộp.

Chà bông chay: Có đủ vị gà, cá, thịt, nấm… Thành phần chính là đạm đậu nành. Giá: từ 28.000đ/100g.

Rong biển sấy mè: Thành phần chính là rong biển và mè. Có thể làm thức ăn chính trộn với cơm. Món ăn này rất tốt vì cung cấp đạm và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, có thể mua dạng miếng để cuộn cơm. Giá: từ 50.000đ/100g.

Gạo lứt sấy rong biển: Thành phần chính là gạo lứt và một ít rong biển. Món ăn này như một dạng snack, bimbim, có thể mang theo mọi lúc mọi nơi để nhanh chóng giải quyết cơn đói. Giá: từ 20.000đ/gói.

Xúc xích chay: Thành phần chính là đạm đậu nành. Đây cũng là món ăn nhanh và dễ dàng đem theo để xóa tan cơn đói, cung cấp năng lượng. Giá: 50.000đ/vỉ 10 cây.

Paté chay: Thành phần gồm một số loại hạt đậu, điều và các gia vị nên có độ béo ngậy không kém paté mặn. Ăn kèm với bánh mì tuyệt ngon. Giá: từ 23.000đ/hộp.

Mắm thái chay: Thành phần gồm mì căn, đu đủ, dưa leo, cà-rốt, củ cải trắng. Bạn có thể mang theo chuyến đi khoảng một tuần. Nếu để tủ lạnh có thể giữ được đến nửa tháng. Ngoài ăn với cơm, bạn có thể ăn với bánh mì. Giá: 80.000đ/kg.

Dưa mắm chay: Thành phần chính là dưa gang. Khi ăn có thể trộn thêm ớt, chanh, đường, tùy khẩu vị. Đây là món ăn rất “bắt” cơm và kết hợp với cháo trắng cũng rất tuyệt.Giá: 60.000đ/kg.

Kim chi: Thành phần gồm củ sen, cải chua, cà-rốt, dưa leo, có vị đậm đà. Giá: 70.000đ/kg.