Tuesday, July 15, 2014

Tin Vui Ăn Chay: Phi trường Los có quán thuần chay

Photo by Derek Rath
Real vegan cuisine is now available at Terminal 4 of Los Angeles International Airport. Read all about Mr. Ryan Ritchie's piece "Real Food Daily Does Vegan Airport Food".

Phi trường Los có quán thuần chay
Hoa Sen Vàng / Việt Nam Ăn Chay (Theo LA Weekly)

(VNAC) - Phi trường quốc tế Los Angeles (thường gọi tắt là LAX) hiện có một quán thuần chay hữu cơ với tên gọi dễ thương và dễ nhớ: Real Food Daily (Thức ăn Thật Hàng ngày). Đây là địa điểm chay thứ 4 của bếp trưởng Ann Gentry, sau thành công với các quán chay khác ở Santa Monica, West Hollywood và Pasadena, cũng thuộc miền nam California, Hoa Kỳ. Từ 25 năm qua, cô Ann Gentry đã cống hiến thời gian và tâm huyết cho lãnh vực ẩm thực chay. Cô từng là đầu bếp riêng của diễn viên, đạo diễn Mỹ nổi tiếng, Danny DeVito.

Lần tới ghi có dịp ghé ngang phi trường LAX, tới bến (Terminal) 4, bạn hãy thử xem thực đơn ở quán thuần chay Real Food Daily. Có món LAX Bowl (tô LAX), bao gồm đậu đen, gạo lứt, quả bơ, cà chua, phó-mát thuần chay (làm từ hạt điều), rưới thêm nước xốt chanh, ngò. Tô mang đi được, nên với phần ăn lớn như thế, bạn có thể tiện để dành.

Photo by Ryan Ritchie
Cho những ai thích... uống hơn ăn, sữa lắc (milkshake) thuần chay có ba hương vị - va-ni, dâu, sô-cô-la - làm từ kem dừa và sữa gai dầu (hemp). Ngoài ra còn có 4 loại sinh tố, 6 loại nước trái cây, cà-phê, trà. Các món thuần chay còn lại khá hấp dẫn, như burrito (món Mễ) điểm tâm, trứng chay, bơ-gơ chay cay đậm đà, đậu hủ cuốn, và dĩ nhiên là vài món xà-lách cho những ai thích thức ăn không nấu (raw).

Khi du hành trên những quãng đường xa, dùng thức ăn thuần chay đầy dinh dưỡng và không nhiều dầu mỡ cũng là một điều nên làm cho cơ thể thêm phần nhẹ nhàng, thoải mái.

http://www.vietnamanchay.com/2014/07/tin-vui-chay-phi-truong-los-co-quan.html