Tuesday, May 27, 2014

Người Trường Chay: Chuyên gia dinh dưỡng Anya Todd

Anya Todd is a registered, licensed dietician specializing in vegan nutrition. A vegan since middle school, Anya says: "Can science say without a doubt that a whole foods vegan diet is the 'end all, be all' diet? No, it cannot; however, a vegan diet has shown to be the best diet for the animals and the planet - and those are reasons enough for me."
Thank you, Anya.

Anya Todd, chuyên gia dinh dưỡng trường chay
Hòa Bình / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Nước Mỹ có nhiều chuyên gia trong ngành y tế là người trường chay. Họ sống có trách nhiệm với sức khỏe của bản thân mình, ngoài ra còn tha thiết quan tâm đến môi trường và loài vật nữa. Chuyên gia dinh dưỡng Anya Todd là một trong số những người đặc biệt này.

Anya sinh trưởng ở bang Ohio, ăn chay từ khi vào trung học cấp 2 và cho biết đã may mắn được cha mẹ ủng hộ với quyết định này. Cô tốt nghiệp cử nhân khoa học về dinh dưỡng từ Đại học Case Western Reserve. Hơn 10 năm qua, Anya đã cố vấn cho người lớn cũng như trẻ em trong các vấn đề kiểm soát trọng lượng (giảm cân), điều trị bệnh kinh niên, và dinh dưỡng phòng bệnh. Cô là giảng viên cho các lớp dinh dưỡng cho mẹ và bé, dinh dưỡng thể thao tại Wellness Forum Institute of Health Studies. Thêm vào đó, Anya cũng là điều hợp viên cho Nhóm Chuyên khoa Dinh dưỡng Chay, Viện Hàn lâm Dinh dưỡng, bang Ohio.

Anya Todd đồng sáng lập Hội Phúc lợi Loài vật miền trung Ohio (Mid-Ohio Animal Welfare League), mục đích nâng cao lòng tôn trọng đối với mọi loài vật. Cô phụ trách mục trả lời câu hỏi về ăn chay cho Tạp chí Compassionate Living (Sống Từ bi).

Vốn là một người thích nấu ăn, Anya cũng đã qua khóa huấn luyện về ẩm thực thuần chay tại trường Natural Cookery (Nấu ăn Tự nhiên), thành phố Boulder, Colorado. Cô hiện sinh sống tại Cleveland, Ohio với người phối ngẫu và những bạn thú được cứu. Anya nói: "Khoa học có thể khẳng định tuyên bố rằng dinh dưỡng thuần chay lành mạnh là lối dinh dưỡng tuyệt đối cho tất cả không? Không. Nhưng có điều, dinh dưỡng thuần chay đã chứng minh đây là cách ăn tốt nhất cho loài vật và cho Địa Cầu - bấy nhiêu đó cũng đủ lý do cho tôi."

http://www.vietnamanchay.com/2014/05/nguoi-truong-chay-chuyen-gia-dinh-duong.html