Friday, December 27, 2013

Sức Khỏe Của Bạn: Các xu hướng chăm sóc sức khỏe tốt và xấu năm 2013

Along with water exercise and yoga, vegetarianism is reportedly among of one of the better health trends in 2013.

Các xu hướng chăm sóc sức khỏe tốt và xấu năm 2013

(PL&XH) - Cùng xem các chuyên gia đánh giá cách chăm sóc sức khỏe được nhiều người áp dụng nhất năm 2013 nhé!

Các xu hướng tốt nhất

Thể dục dưới nước

Khi hoạt động dưới nước, bạn sẽ loại trừ được các chấn thương nhẹ ở khớp xương và mệt mỏi nhiều sau khi tập luyện. Thể dục dưới nước còn tăng độ bền, sức mạnh và giúp bạn giảm cân nặng đáng kể đấy!

Ngoài ra, các nghiên cứu còn cho thấy chúng ta thường thấy thoải mái và thích thú khi tập thể dục dưới nước hơn là ở trên cạn. 

Chạy bộ cùng với người quen

Cho dù bạn chạy qua bùn hay chơi bất kỳ một trò chơi gì đó, sự vui vẻ sẽ thúc đẩy bạn hoạt động nhiều hơn, đặc biệt là khi hoạt động cùng với vài người bạn hay gia đình của mình.

Ăn chay

Người ăn chay thường hay có một vóc dáng thon thả, lượng cholesterol trong máu và huyết áp cũng thấp hơn những người ăn thịt. Khi bạn vừa mới chuyển chế độ sang ăn chay, hãy nhớ nạp đủ protein cho cơ thể mình. 

Tập yoga

Hiện nay, các động tác nhảy dây, lắc vòng hay đấm bốc đã được đưa vào các bài tập yoga. Nhờ vào sự kết hợp này, cơ thể và các cơ bắp của chúng ta sẽ được tập luyện nhiều và đều đặn hơn. 

Đạp xe đạp

Các nghiên cứu cho thấy, những người chạy xe đạp giảm được cân nặng đáng kể. Ngoài ra, đạp xe đạp còn thúc đẩy năng lượng, tăng nhịp đập của tim, làm chắc khoẻ xương và là một bài tập cực kỳ hữu ích cho phần đùi của chúng ta. 

Sử dụng giày thiết kế riêng cho từng loại thể thao

Hiện nay, giày thể thao được thiết kế riêng cho các bài tập khác nhau như đạp xe, đá banh, bóng rổ hay nhảy hiện đại... Vì thế, khi bạn bắt đầu tham gia một môn thể thao nào đó, hãy hỏi người hướng dẫn về loại giày mà bạn cần phải mang cho thích hợp nhé! 

Giảm cân

Giảm cân nhanh chóng sẽ giúp ích rất nhiều cho các bệnh nhân tim mạch bằng cách giảm viêm nhiễm, hạ huyết áp, cải thiện lượng đường trong máu và lượng chất béo trung tính trong cơ thể. 

Các xu hướng tệ nhất

Dùng thức uống có cồn sau khi tập thể dục

Sau khi tập thể dục, bạn cần cung cấp cho cơ thể mình thật nhiều nước thay vì các loại thức uống có cồn. Trong một nghiên cứu gần đây, thức uống chứa cồn sẽ rút chất glycogen (một trong những nguồn năng lượng chính) từ các cơ bắp. Các cơ bắp sẽ không có đủ năng lượng để phục hồi, phát triển chắc khoẻ và không thể đẩy mạnh sự trao đổi chất trong cơ thể chúng ta. 

Không ăn các thức ăn chứa chất gluten

Mọi người thường hay tránh xa các chất gluten (thường có trong các loại bánh)  trong thức ăn chế biến sẵn. Tuy nhiên, ít người biết rằng chất gluten sẽ thúc đẩy việc kết hợp các thức ăn khi được đưa vào cơ thể chúng ta. Hơn nữa, các công ty chế biến khi loại bỏ gluten, sẽ thường cho thêm đường và chất béo vào trong thức ăn, điều này không có lợi cho cơ thể. 

Máy rung làm tan mỡ

Bạn hay xem quảng cáo và thấy những dây đai hay máy rung có khả năng làm mất đi lượng mỡ thừa ở đùi hay vùng bụng. Các nghiên cứu cho thấy rằng, các loại máy này hoàn toàn không có khả năng làm giảm lượng mỡ thừa như quảng cáo vẫn nói. 

Tập thể dục trong phòng chứa hơi nóng

Hiện nay có rất nhiều người tham gia các lớp học yoga hay thậm chí nâng tạ trong phòng hơi nóng với ý nghĩ hơi nóng sẽ giúp cơ thể giảm được nhiều cân hơn. Nhưng trên thực tế, hơi nóng sẽ làm bạn bị mất nước nhanh hơn và rất nguy hiểm cho sức khoẻ. 

Tập thể dục quá sức

Thúc đẩy cơ thể tập luyện là điều tốt nhưng hơn cả khả năng của cơ thể thì lại là một chuyện hoàn toàn khác vì chúng có thể gây ra những chấn thương không đáng có đấy!