Thursday, October 03, 2013

Tin Vui Ăn Chay: Chính phủ Mỹ đóng cửa, Thiếu nữ Rau diếp Hội PETA mời ăn chay

Photo by Gavin Stern
An article by Gavin Stern of Kansas City infoZine covers PETA's vegan lunch offering on Wednesday, October 2, 2013 during the recent US government shutdown.

Chính phủ Mỹ đóng cửa, Thiếu nữ Rau diếp Hội PETA mời ăn chay 
Hòa Bình / Việt Nam Ăn Chay (Theo Gavin Stern / Kansas City infoZine)

(VNAC) - Hôm thứ tư, 2 tháng 10, 2013, khi các cơ quan chính phủ Mỹ đóng cửa vì Quốc hội chưa thống nhất ngân sách, thì dọc đại lộ Pennsylvania ở Hoa Thịnh Đốn, các tình nguyện viên Hội Bảo vệ Động vật PETA mặc áo tắm hình rau diếp để kêu gọi người đi đường ăn chay. Họ chuẩn bị bánh mì "gà" thuần chay và phân phối miễn phí.

Ashley Byrne, PETA Campaign Specialist
Cô Ashley Byrne, 35 tuổi, chuyên gia vận động các chiến dịch của Hội PETA phát biểu: “Hội PETA mong du khách viếng DC biết rằng mặc dù họ không thể tránh khỏi những rắc rối do việc chính phủ ngưng hoạt động, nhưng họ có thể tránh việc động mạch ngưng hoạt động bằng cách chọn những thức ăn thuần chay ngon."

Các thiếu nữ rau diếp ban đầu dự tính chỉ mời du khách, tuy nhiên cuối cùng phần đông thức ăn thuần chay đều được các nhân viên chính phủ thưởng thức và ủng hộ. Cô Byrne cho biết, trong khi Quốc hội Mỹ vẫn còn tranh luận sôi nổi về vấn đề chăm sóc sức khỏe, người dân có thể giảm các phí tổn y tế bằng cách chuyển sang lối dinh dưỡng giảm chất béo, giảm cholesterol - chính xác hơn là thuần chay. Cô nói: "Ăn thuần chay là một cách tuyệt vời để giữ gìn sức khỏe."

Các phương pháp thu hút sự chú ý của Hội PETA để khuyến khích ăn chay là đề tài gây nhiều tranh cãi, tuy thế, các nghiên cứu khoa học đã cho thấy sự quan hệ giữa việc ăn chay và mức giảm tỷ lệ tử vong. Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ báo cáo vào tháng 6 năm 2013 rằng người ăn chay có tỷ lệ tử vong thấp hơn, khi so sánh những căn bệnh thuộc về tim mạch, tiểu đường, và thận.

http://www.vietnamanchay.com/2013/10/tin-vui-chay-chinh-phu-my-ong-cua-thieu.html