Thursday, October 24, 2013

Quán Chay Nở Rộ: An Lạc Duyên, Garden Grove, California, Hoa Kỳ


An Lạc Duyên Vegetarian Restaurant in Garden Grove, California, USA specializes in Vietnamese cuisine with such flavorsome dishes like braised veggie "fish" in clay pot, veggie sour soup (canh chua), veggie phở (rice noodle), broken rice with charbroiled veggie lemon grass "beef", and thin rice vermicelli with roasted veggie "pork". 

8851 Garden Grove Blvd., Suite #115
Garden Grove, CA  92844
(714) 534-4400



Gieo nhân lành: Nhà hàng chay An Lạc Duyên (Garden Grove)
Hoa Sen Vàng / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Trên đường Garden Grove ở thành phố cùng tên, gần góc đường Magnolia, đa số là những ngôi chợ và gian hàng của người Đại Hàn. Thế nhưng trong khu New Seoul Plaza, một quán chay Việt Nam xinh xắn đã có mặt tại đây từ tháng 2 năm 2013, phục vụ với những nụ cười thật tươi và hoan hỷ, khiến thực khách hầu như đều trở lại ủng hộ nhiều lần.







Nhà hàng chay An Lạc Duyên có các món Việt Nam thuần túy như cá chay kho tộ, canh chua, gà chay xào sả ớt, bún nem nướng chay, bánh hỏi thịt quay chay, cá chay nướng trui, bò bía chay, bì cuốn chay, bánh xèo chay, cơm tấm bì chả sườn nướng chay, miến măng, hủ tíu bò kho chay, bún Huế chay, bún mắm chay, và dĩ nhiên một món không thể thiếu được: phở chay. Ngoài ra còn có các món mang sắc thái của các dân tộc khác, như lẩu Thái, mì vịt tiềm chay, mì hoành thánh chay, bò chay bít-tết và rau. Tựu trung, nhà hàng chay An Lạc Duyên có trên 70 món, cống hiến cho thực khách những chọn lựa vô cùng phong phú. Đặc biệt, nhà hàng bảo đảm tất cả các món chay đều được nấu từ rau, củ, quả và nguyên liệu thiên nhiên, không hề dùng bột ngọt.

Tưởng cũng nên nêu lên ở đây là tên gọi các món trong thực đơn dùng danh từ "mặn" quen thuộc cho dễ hiểu, chứ thật ra nhà hàng theo truyền thống Phật giáo, cổ động việc ăn chay, lấy tâm từ bi làm gốc, giới hạn việc tàn sát sinh linh. Như Phật tử Diệu Cẩm chia sẻ trong một bài viết nói chung về đề tài "món chay, tên mặn": "...để có thể giúp một người có thể ăn được thức ăn chay một cách ngon như ăn mặn, tôi nghĩ chúng ta không nên quá khắt khe với những danh từ đặt cho món chay. Bản thân tôi là một người kinh doanh quán cơm chay và tôi cũng là một Phật tử , hàng ngày tôi tiếp xúc với rất nhiều dạng khách, có người ăn chay vì sức khỏe, có người ăn vì tôn giáo, có người vì khấn vái điều gì đó nay được Ân Trên phù hộ nên ăn chay trả lễ, thậm chí có người ăn vì cảm thấy ngán thịt cá quá nên ăn chay đổi khẩu vị, và có người ăn chay vì đang có bệnh bác sĩ khuyên nên kiêng đạm động vật nên bắt buộc họ phải ăn chay. Nên để thuận tiện trong việc giới thiệu món ăn tôi cũng phải sử dụng tên món mặn, như vậy họ dễ dàng hình dung đó là món gì. Vì nếu đặt tên tránh sử dụng tên mặn, khách hàng sẽ hỏi món đó là món gì, ăn ra sao, tôi cũng phải giải thích ngắn gọn là giống như món mặn thôi. Chẳng hạn như món bánh canh cua chay, nếu đặt tên mới khách hàng cũng chẳng biết đó là món gì và cuối cùng cũng phải giải thích là món bánh canh cua chay."

Đến với nhà hàng chay An Lạc Duyên là đến với một không gian đẹp: thác nước trên tường tươi mát, hoa lan thanh nhã, tượng Phật trang nghiêm, bàn ghế và sàn gỗ màu nâu sậm ấm cúng, âm nhạc êm tai. Trong một khung cảnh nhà hàng khang trang, sạch sẽ như thế, rất dễ dàng cho chúng ta thoải mái tiếp chuyện với bạn bè hoặc tổ chức các buổi họp mặt thân tình.

Nhà hàng chay An Lạc Duyên 
8851 Garden Grove Blvd., Suite #115
Garden Grove, CA  92844
(714) 534-4400

http://www.vietnamanchay.com/2013/10/thuong-thuc-nha-hang-chay-lac-duyen.html