Saturday, October 12, 2013

Sức Khỏe Của Bạn: Trứng gà - "sát thủ" âm thầm của sức khỏe

Renowned American physician Dr. John McDougall says eggs provide "too much cholesterol, fat and protein for our body to process safely. The penalties are diseases of overnutrition – heart disease, obesity, and type-2 diabetes to name only a few consequences from malnutrition due to the Western diet." Read his full article here.

Trứng gà - "sát thủ" âm thầm của sức khỏe
Tường Vy / Theo DrMcDougall

(YTT) - Trứng gà được sử dụng nhiều trong đời sống như một sản phẩm quen thuộc và bổ dưỡng. Nhưng ít ai biết đến những ảnh hưởng của trứng gà đến sức khỏe.

1. Quá nhiều dinh dưỡng lý tưởng

Trứng gà được hình thành từ tinh trùng của gà trống với trứng của gà mái với mục đích là cung cấp tất cả các yếu tố cần thiết để phát triển thành 1 chú gà con xinh xắn. Sự tăng trưởng và phát triển thần kỳ được hỗ trợ bởi số dưỡng chất nặng bằng khoảng 1/4 trọng lượng của quả trứng bao gồm chất đạm, chất béo, cholesterol, vitamin và khoáng chất. Kết quả là trứng gà được coi là một trong những sản phẩm bổ dưỡng tự nhiên.

Thật vậy, trong một quả trứng gà có chứa quá nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể, nhưng lại quá dư thừa so với nhu cầu thiết yếu của con người. Một quả trứng được chế biến hoặc luộc cung cấp quá nhiều cholesterol, chất béo và protein cho cơ thể vì thế cơ thể không thể xử lý hết. Do đó, chúng ta có nguy cơ mắc một số bệnh liên quan đến thừa dinh dưỡng như tim, béo phì, bệnh tiểu đường loại 2.

2. Quá nhiều protein trong lòng trắng

Trứng gà được cho là nguồn cung cấp protein hoàn hảo cho con người. Trong một quả trứng có chứa quá nhiều protein nhưng loại protein này không hoàn toàn lý tưởng cho sức khỏe. Trong một nghiên cứu, các tình nguyện viên đã cung cấp các loại thực phẩm khác nhau để xem xét khả năng của con người trong việc hấp thu các loại hỗn hợp protein khác nhau. Kết quả cho thấy việc ăn hỗn hợp trứng và khoai tây cho hiệu quả hấp thu protein cao hơn 36% so với việc chỉ ăn một quả trứng gà không. Ngoài ra rau củ cũng cung cấp lượng protein cần thiết, an toàn và lý tưởng hơn trứng gà.

32% dinh dưỡng trong quả trứng là protein và gần như 100% số protein này có trong lòng trắng trứng. Trẻ sơ sinh, trẻ đang phát triển và người lớn cần nhiều lắm là 5% lượng calo nạp vào từ protein. Do đó trứng và các sản phẩm trứng cung cấp hàm lượng protein cao hơn 6 – 20 lần lượng chúng ta cần. Sự dư thừa chất đạm tạo gánh nặng cho cơ thể, đặc biệt ảnh hưởng trực tiếp lên các cơ quan tham gia quá trình chuyển hóa là gan và thận. Đạm từ lòng trắng trứng gây nhiều rắc rối cho cơ thể bởi chúng chứa đựng số lượng lớn methionine (một loại axit amin có chứa lưu huỳnh).

Dưới đây là 6 ảnh hưởng xấu của việc dư thừa các loại axit amin có chứa lưu huỳnh đối với sức khỏe:

- Là loại axit mạnh nhất trong tất cả, nó sẽ chuyển hóa thành axit sulfuric. Chế độ ăn uống dư thừa axit dẫn đến việc mất xương, gây loãng xương và hình thành sỏi thận.
- Các amino axit chứa lưu huỳnh như methionine được chuyển hóa thành homocysteine, chất này là yếu tố liên quan đến  đau tim, đột quỵ, mạch máu ngoại vi, huyết khối tĩnh mạch, mất trí nhớ, bệnh Alzheimer và trầm cảm.
- Lưu huỳnh nuôi khối ung thư. Sự chuyển hóa tế bào ung thư phụ thuộc vào sự hiện diện methionine trong chế độ ăn.
- Lưu huỳnh từ axit amin chứa lưu huỳnh đặc biệt độc hại đối với các mô ở ruột, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ruột kết của người, theo thời gian, mức độ trầm trọng là gây viêm loét đại tràng.
- Việc ăn uống hạn chế có chứa chất methionine đã được chứng minh giúp kéo dài tuổi thọ của động vật. Nghĩa là có khả năng áp dụng cho người, nếu ăn uống có quá nhiều methionine sẽ làm giảm tuổi thọ.
- Chứng hôi miệng, mùi hôi cơ thể và trung tiện (đánh rắm) có mùi trứng thối là kết quả trực tiếp từ các axit amin chứa lưu huỳnh. Mùi hôi khí lưu huỳnh là thông điệp rõ ràng cơ thể đang có vấn đề, cần phải quan tâm ngay.

3. Quá nhiều cholesterol trong lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng gà không tốt như chúng ta vẫn tưởng. Ảnh hưởng trực tiếp của trứng được thấy rõ hơn bởi một nghiên cứu gần đây với 2 nhóm người, 6 ngàn người ăn chay và 5 ngàn người không ăn chay, trong 13 năm. Trong nhóm này, gần 11 ngàn người, những người ăn trứng nhiều hơn 6 lần một tuần có nguy cơ chết vì bệnh tim cao hơn gấp 2,47 lần hơn so với những người ăn ít hơn 1 quả trứng một tuần.

Trong nghiên cứu trong 50 năm trên 2000 người đàn ông trung niên, trường Đại học Western Electric – Mỹ, cho thấy nếu chế độ ăn uống giảm 430 mg/dL cholesterol (tương đương với 2 quả trứng gà) sẽ giảm 43% nguy cơ bị các bệnh tim mạch vành, 25% nguy cơ tử vong từ các nguyên nhân khác và kéo dài thêm 3 năm tuổi thọ.

Ngoài bệnh tim, quá nhiều cholesterol cũng liên quan đến nguy cơ đột quỵ, huyết khối, huyết áp cao, và ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi và ung thư não. Cholesterol cũng gây nguy hiểm cho các mạch máu khi nó hiện diện ở dạng oxy hóa (như các gốc tự do). Trứng và các sản phẩm nguồn gốc từ trứng lại là những sản phẩm có nguồn cholesterol oxy hóa cao.

Các nghiên cứu cũng cho thấy nếu ăn thêm một quả trứng vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ làm tăng 4% cholesterol trong huyết thanh, do đó sẽ làm tăng 8% nguy bị bệnh tim. Nếu ăn 2 quả mỗi ngày sẽ làm tăng 6% cholesterol và do đó sẽ tăng 12% nguy cơ bị tim. Đối với nam thanh niên, nếu ăn 2 quả trứng mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim lên đến 30%.

4. Không tốt vì... quá tốt

Trứng được tạo nên từ quá nhiều chất đạm, cholesterol, lượng calo, chất béo, vi khuẩn và hóa chất ô nhiễm từ môi trường, vậy mà vẫn được tiêu thụ một cách vô tội vạ. Đạm từ trứng là chất thường xuyên gây dị ứng ở trẻ sơ sinh, trẻ em và người lớn, gây ra vấn đề như phát ban, viêm thanh quản, viêm ruột đến bệnh hen suyễn. Trứng chứa rất nhiều chất béo và cholesterol, cho nên ngoài làm cho bệnh béo phì và tiểu đường loại 2 trở nên trầm trọng, còn thúc đẩy sự hình thành các viên sỏi mật và nguyên nhân gây ra các cơ đau dữ dội từ túi mật.

Trứng nhiễm trùng được gây ra bởi khuẩn Salmonella làm phát sinh đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, nôn, ớn lạnh, sốt kèm đau đầu – gọi chung là ngộ độc thực phẩm Salmonella.

Trứng còn gián tiếp cung cấp các chất độc hại như dioxin, những hóa chất gây dị tật bẩm sinh, tổn thương thần kinh và bệnh ung thư.

http://www.yeutretho.com/trung-ga-sat-thu-am-tham-cua-suc-khoe-197900.ytt