Saturday, August 03, 2013

Quán Chay Nở Rộ: Vạn Hạnh (Westminster, California, Hoa Kỳ) - CLOSED

CLOSED
Vạn Hạnh Vegetarian Restaurant in Little Sàigòn, Westminster, California, USA offers a variety of vegetarian/vegan goods.

Nhà hàng chay Vạn Hạnh
Hy Vọng / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Nhà hàng chay Vạn Hạnh tọa lạc trên đường Bolsa, gần góc Bushard, trong khu Colony Plaza. Đây là một trong những nhà hàng chay đầu tiên xuất hiện tại vùng Little Sàigòn, nên đã trở nên khá quen thuộc với cư dân cũng như du khách đến viếng quận Cam, nhất là những ai thích tìm những món chay thuần túy Việt Nam.





Nhà hàng chay Vạn Hạnh tương đối rộng rãi, có quầy bán thức ăn mang đi ("to go") như "cá" chay kho, bún xào, canh chua chay, đậu hủ kho, mì căn xào sả ớt v.v., giá phải chăng, nên rất tiện cho việc ăn chay.

Vạn Hạnh nổi tiếng với món bánh cuốn chay. Bánh cuốn tráng mỏng và mịn, nhân làm bằng mộc nhĩ, củ sắn, ăn kèm với chả lụa chay (làm bằng tàu hủ ky) và nước chấm chay rất ư là đậm đà. Hy Vọng thường dùng món này, nhưng phải chịu khó đến sớm, nếu không thì "em cứ đến nhưng em đừng ăn nhé" (vì không còn bánh cuốn nữa rồi).

Món bánh tầm bì chay cũng khá xuất sắc. Món này có nước cốt dừa rất đúng điệu Nam kỳ. Hy Vọng không dám ăn nhiều nước dừa, tuy nhiên thỉnh thoảng ăn một chút chắc cũng không sao, làm chi thái quá mới không tốt. Hôm đó Hy Vọng ăn xong rồi mới nhớ đến công tác chụp hình, bởi ăn quá ngon nên chỉ còn... dĩa không (và đôi đũa tre đã được chùi cẩn thận bằng nước sôi), chủ bút Việt Nam Ăn Chay đành ca bản "nắng chia nửa bãi chiều rồi" và chỉ cho đăng những hình chọn lọc, xin chia sẻ cùng bạn đọc.

Các món ăn chơi như bì cuốn chay, bò bía chay, bánh giò chay, bánh ích (cũng chay) và bánh rán nhân đậu xanh nóng hổi, giòn rụm... cũng đầy "ấn tượng". Nhà hàng chay Vạn Hạnh cũng có bán chao, khoảng 3 đô rưởi (giá 2013), không phải nhập hàng Trung Quốc.

Vạn Hạnh Vegetarian Restaurant (góc Bolsa & Bushard)
9455 Bolsa Ave, #D
Westminster, CA 92683
USA
714-531-4661