Monday, August 05, 2013

Nói Không Với Thuốc Lá: Người hút thuốc lá kiếm tiền ít hơn 20% bạn bè đồng lứa


From NBC News: "If you want to earn more money, quit smoking"
Got a cigarette habit? New research shows what’s going up in smoke could be your earnings potential — unless you quit. 
In a new paper, Federal Reserve Bank of Atlanta economists Julie Hotchkiss and Melinda Pitts found that smokers only earn about 80 percent of what nonsmokers earn. People who used to smoke and quit more than a year earlier, though, earn 7 percent more than people who never lit up in the first place. 
The PSA advice that “one cigarette is one too many” apparently is true at work. Hotchkiss and Pitts found that the earnings of both a weekend social smoker and a pack-a-day puffer suffer a similar wage gap. 
“It is simply the fact that someone smokes that matters in the labor market, not the level of intensity,” they wrote. “Even one cigarette per day is enough to trigger the smoking wage gap.”
Người hút thuốc lá kiếm tiền ít hơn 20% bạn bè đồng lứa
Thuận An

(VNE) - Đừng tưởng thuốc lá mang lại vẻ sành điệu, sự thật là nó còn khiến bạn có thu nhập thấp hơn 20% so với những người không hút, một nghiên cứu mới vừa tiết lộ.

Tuy nhiên, những người từng hút thuốc lá rồi lại bỏ được hơn một năm, trung bình kiếm tiền nhiều hơn 7% những người chưa bao giờ hút.

Nhà kinh tế học Julie Hotchkiss và Melinda Pitts, tại Ngân hàng dự trữ liên bang Atlanta, cũng khám phá ra rằng thu nhập của người hút thuốc để giải trí hay người hút cả bao mỗi ngày cũng đều bị thói quen này ảnh hưởng xấu ngang nhau.
Điều đó, theo báo cáo đăng trên NBC News, cho thấy thực tế là việc một người hút thuốc lá - chứ không phải số lượng anh ta hút - mới là quan trọng.

Nhà kinh tế cho rằng năng suất công việc không phải là nguyên nhân tạo ra khoảng cách thu nhập này - nghiên cứu cho thấy người nghiện thuốc lá không hề kém hơn về mặt năng suất so với người chưa hút bao giờ. Vì thế, họ cho rằng lý do chính để tạo ra khoảng cách thu nhập là người không hút thuốc có xu hướng được giáo dục tốt hơn nhóm kia.

Tuy vậy, người từng hút thuốc rồi lại bỏ được nó, kéo dài hơn 1 năm, lại có thu nhập trung bình cao hơn người chưa hút bao giờ. Điều này, theo nhà nghiên cứu, là do người bỏ được thuốc lá chứng tỏ anh ta rất có khả năng kiềm chế, kỷ luật.

http://6giosang.com/3927055185/nguoi-hut-thuoc-la-kiem-tien-it-hon-20-ban-be-dong-lua-457247.html