Thursday, May 23, 2013

Lễ Hội Ăn Chay: Hà Nội: Thi ẩm thực chay mừng Đại lễ Phật đản

Hà Nội: Thi ẩm thực chay mừng Đại lễ Phật đản
CTV Hà Phương/ VOV Online

(VOV) - 17 đội thi là đầu bếp đến từ các nhà hàng, khách sạn đã đem đến những món ăn chay ngon và đẹp mắt kính mừng lễ Phật đản.

Hòa chung không khí của mùa Đại lễ Phật đản và tưởng niệm 50 năm Bồ tát Quảng Đức vị pháp thiêu thân, chiều ngày 22/5, tại chùa Quán Sứ, Hà Nội, Hội Đầu bếp Hoàng gia Việt Nam đã tổ chức Hội thi "Ẩm thực chay kính mừng Phật đản". Hội thi thu hút sự tham gia của 17 đội thi là đầu bếp đến từ các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đem đến những món ăn chay ngon và đẹp mắt.


Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - trụ trì Chùa Quán Sứ - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Thượng tọa Thích Thanh Nhã - trụ trì chùa Trấn Quốc cùng nghệ nhân nấu ăn Đinh Bá Châu và các chuyên gia đầu bếp Việt Nam đã đến tham dự lễ khai mạc Hội thi.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Dương Văn Hùng, Hội Đầu bếp Hoàng gia Việt Nam cho biết: "Lễ Phật đản từ lâu đã là dịp để mọi Phật tử hướng tâm sống theo Phật pháp, cùng nhau thực hiện thông điệp an bình, phát huy tinh thần từ bi của đức Phật. Hội thi với tinh thần đề cao giá trị của các món ăn chay, bởi ẩm thực chay tốt cho sức khỏe, góp phần nâng cao giá trị lương tri của con người".

17 đội thi trong khoảng thời gian một tiếng đã hoàn thành xong những món ăn chay, theo ban giám khảo đánh giá không những ngon miệng, mà còn được trình bày vô cùng đẹp mắt. Mỗi món ăn là một tác phẩm nghệ thuật thực sự toát lên tinh thần hướng thiện của đạo Phật. Với phần trình bày đẹp mắt cùng món ăn chay ngon, hợp khẩu vị và có giá trị dinh dưỡng cao, đầu bếp đến từ nhà hàng Bồ Đề Tâm đã giành giải Nhất của hội thi.

http://vov.vn/Doi-song/Ha-Noi-Thi-am-thuc-chay-mung-Dai-le-Phat-dan/263038.vov