Wednesday, August 08, 2012

Giới Trẻ Ăn Chay: Cô gái mặc bộ váy rau kêu gọi ăn chay


Ms. Phạm Triều Chính, 24, distributes free vegetables to passers-by and wears a self-made veggie gown to promote vegetarianism in downtown Đà Lạt. The green banner in the background says: "Let us be veg and protect animals."

Cô gái mặc bộ váy rau kêu gọi ăn chay
Thu Lụa

(Kienthuc.net.vn) - Cuối tuần vừa qua, tại khu chợ Hòa Bình – trung tâm thành phố  Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra chương trình phát rau miễn phí với khẩu hiệu “Hãy cùng nhau ăn chay và bảo vệ động vật”.

Chủ nhân của ý tưởng này là bạn Phạm Triều Chính (24 tuổi) - cựu sinh viên khoa Ngữ văn và Văn hóa học, trường Đại học Đà Lạt.

Xuất phát từ việc ăn rau xanh bảo vệ sức khỏe cho con người và gần đây nhất là những vụ việc giết hại động vật quý hiếm gây chấn động dư luận, sau nhiều lần suy nghĩ, Triều Chính đã tự tay thực hiện ý tưởng cùng với sự giúp đỡ của một số bạn sinh viên đến từ trường Đại học Đà Lạt.


Để lôi kéo mọi người tham gia và ủng hộ hoạt động này, Triều Chính đã tự đầu tư đi mua những bao rau xanh về phát miễn phí cho người dân đi đường. Ngoài ra để tạo sức thu hút với người dân, bằng sự khéo léo của mình, cô đã tự tay kết một bộ váy từ rau xanh.

Triều Chính cho biết, bộ váy này rất nặng, ước tính khoảng chừng 7kg rau. Vì váy được làm từ chất liệu rau xanh, nếu như để lâu sẽ bị héo, vì vậy trước một ngày, cô phải thức cả đêm để kết rau.

Mặc dù hoạt động diễn ra giữa trời mưa và rất lạnh nhưng vẫn có rất nhiều người đến ủng hộ cô. Triều Chính còn cho biết sắp tới sẽ cố gắng thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa hơn nữa.

http://kienthuc.net.vn/channel/5421/201208/Co-gai-mac-bo-vay-rau-keu-goi-an-chay-1844297/