Wednesday, January 04, 2012

Vì Sao Ăn Chay: Ăn nhiều thịt, kém thông minh - Higher IQ with a plant-based diet

Clip description: The mental age of children eating plant-based diets appears to exceed their peers'.
Narrated by Dr. Michael Greger M.D.


Ăn nhiều thịt, kém thông minh
Hoàng Cúc (theo China.com)
Thứ ba 03/01/2012 22:13

ANTĐ - Thường xuyên ăn thịt có thể làm giảm chỉ số thông minh, trên đây là một phát hiện của các nhà khoa học người Anh khi tiến hành thực nghiệm trên cơ thể của 8.170 người.

Các nhà khoa học trường Đại học Southampton nước Anh đã tiến hành điều tra thực nghiệm quá trình ăn uống của những người sau 30 tuổi mà lúc 10 tuổi họ có chỉ số thông minh ( IQ) hoàn toàn bình thường, trong đó có 4,5% số người có thói quen ăn cơm với các loại rau cải và có 123 người thích ăn cơm với các loại thịt như thịt cá, thịt gà.

Sau khi kiểm tra chỉ số IQ của những người đó, chuyên viên nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những người lúc còn nhỏ tuổi có chỉ số IQ tương đối cao nhưng do thói quen ăn các loại thức ăn ngon như thịt nên chỉ số IQ của họ ngày càng giảm đi. Còn đối với những người có thói quen ăn cơm với các loại rau cải thì chỉ số IQ tăng lên rõ rệt.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, đa số những người ăn chay đều là nữ giới, thêm vào đó là được tiếp thu một nền giáo dục tốt thì địa vị xã hội cũng khá cao. Chỉ số thông minh của những người thích ăn các loại thịt chỉ cao hơn lúc còn nhỏ bình quân là 15%, còn đối với những người ăn chay là 38%. Chuyên gia nghiên cứu cho biết, nếu xét thêm yếu tố xã hội và trình độ giáo dục đưa vào cuộc điều tra này thì mối tác động qua lại giữa thói quen ăn uống và chỉ số IQ càng được thể hiện rõ ràng hơn.

Đối với những người thích ăn các loại thịt, các nhà khoa học kiến nghị rằng, mỗi ngày ít nhất cũng nên ăn một chút rau quả, những thứ đó có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và chỉ số IQ. Bởi vì trong đa số các loại rau quả không chỉ có nhiều loại vitamin mà còn chứa nhiều chất có tính kiềm. Những chất có tính kiềm này có những tác dụng nhất định trong việc cải thiện chức năng của bộ não. Đậu phụ, đậu Hà Lan, cây cải dầu, cần tây... cải trắng, cải củ, khoai tây, quả nho… chính là những thức ăn chứa nhiều chất có tính kiềm.

http://www.anninhthudo.vn/Khoe-dep/An-nhieu-thit-kem-thong-minh/431476.antd