Friday, December 02, 2011

Tin Vui Ăn Chay: MC Nguyên Khang sẽ "ăn chay nhiều hơn" - MC Nguyên Khang will go veg more

Vietnamese popular MC Nguyên Khang has been going more plant-based.

MC Nguyên Khang: 'Dám thất bại và dám làm lại từ đầu'
PV (Bưu Điện Việt Nam)

Với phong cách hài hước, lối dẫn duyên dáng, MC Nguyên Khang đang dần khẳng định tên tuổi của mình trong các show âm nhạc của XoneFM, cũng như các talkshow trên kênh VTV6.

Chàng MC điển trai này còn là một người hết lòng với các chương trình tình nguyện vì cộng đồng, và dám chấp nhận những thất bại để thành công.

- Chào MC Nguyên Khang, công việc hiện tại của Khang như thế nào?

- Hiện tại công việc của Khang khá bận rộn. Khang đang là MC của kênh âm nhạc Xone FM dành cho giới trẻ, đồng thời là MC cho talk show “IME-Vân tay” trên VTV6. Vừa rồi, Khang vinh dự được mời làm Đại sứ thiện chí của chiến dịch “Chống biến đổi khí hậu tại Việt Nam” cùng với hoa hậu Hương Giang, ca sĩ Mỹ Tâm và BTV Mỹ Linh. Mới nhất, Khang vừa trở thành gương mặt đại diện cho Tổ chức Tư vấn quốc gia Việt Nam – một tổ chức với nhiều hoạt động về tư vấn, nghiên cứu, đào tạo cho đất nước, trong đó có mục tiêu là nơi hội tụ và phát triển nhân tài Đất Việt. Công việc này tuy mới mẻ nhưng cũng khá thú vị với Khang.

- Với vai trò đại sứ của chiến dịch chống biến đổi khí hậu tại VN - một chương trình có nhiều ý nghĩa xã hội to lớn, Khang đã tham gia những hoạt động gì?

- Ngoài ngày phát động chương trình với sự tham gia của hàng ngàn bạn trẻ và các đại sứ của chương trình vào ngày 24/9 diễn ra đồng loạt vừa qua tại HN và TP.HCM, mới đây, Khang đã tham gia trồng cây tại Cần Giờ để khuyến khích mọi người làm trong sạch bầu khí quyển, tăng lá phổi xanh của thành phố. Sau đó Khang cùng đại sứ đến các trường tiểu học để nâng cao nhận thức của các em. Các bạn nhỏ sẽ là thế hệ tương lai của đất nước, là nhân tố chính góp phần bảo vệ môi trường của chúng ta sau này.

- Khang có kỷ niệm đáng nhớ nào trong chuyến đi ấy?

- Lần đầu đi trồng cây, Khang đã phải học cách cuốc đất như thế nào. Dù hơi khó khăn một tí với công việc này nhưng cuối cùng Khang lại là người trồng được nhiều nhất – những 4 cây. Sau đó mỗi người sẽ gắn tên mình lên để nhận diện. 5 hay 10 năm sau, khi quay lại, cây đã lớn và nếu may mắn Khang sẽ thấy tên mình được khắc trên… ngọn cây (Cười).

Kết quả sau chuyến đi một ngày đó, Khang đã… đen hơn nhiều. Từ một Nguyên Khang có “làn da nâu”, nghiễm nhiên mình đã có “làn da đen”, thậm chí là đen sạm (cười lớn). Nhưng Khang cảm thất rất vui và đó thực sự là một dấu ấn khó quên vì những nỗ lực nhỏ bé của mình.

- Khang thường tham gia các chương trình vì cộng đồng, Khang thấy những chương trình có ý nghĩa như thế nào?

- Ngày từ năm thứ 2 đại học thì Khang đã tham gia rất nhiều chương trình tình nguyện trong nước và quốc tế như SSEAYP, SEA Games, APEC… Những chương trình đó đã “ngấm” vào và trở thành một phần không thể thiếu trong bản thân mình rồi. Sau khi tốt nghiệp ra trường, Khang rất muốn tham gia những hoạt động mang tính xã hội để đóng góp cho cộng đồng.

Khang thấy với những “kỹ năng mềm” học được qua những hoạt động tình nguyện như vậy đã giúp ích cho Khang rất nhiều trong công việc lẫn cuộc sống. Điều đó khiến Khang cảm thấy vui và tự nhủ phải cố gắng dành nhiều thời gian cho những hoạt động vì cộng đồng hơn.

- Khang tự nhận thấy ưu điểm lớn nhất của mình là gì?


- Đó là ba chữ “dám” mà Khang đặt ra cho cuộc đời của mình. Đó là “Dám liều lĩnh, dám thất bại, và dám làm lại từ đầu”.

- Trong ba chữ đó, có “dám thất bại”, Khang đã từng nhận thất bại nặng nề nào chưa?

- Có chứ, Khang đã từng thất bại rồi. Lần đầu tiên Khang tham dự “Người dẫn chương trình truyền hình” năm 2006. Thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh sân khấu, Khang chỉ dừng lại ở Top 12. Với quyết tâm “dám làm lại từ đầu”, trong 3 năm tiếp theo, Khang đã “lăn lộn” ở những sân khấu lớn nhỏ khác nhau, cốt để tạo cho mình sự tự tin, bản lĩnh và phong cách riêng. Năm 2009, Khang tham gia cuộc thi “Cầu vồng” do VTV6 lần đầu tổ chức và đã đăng quang tại cuộc thi MC năm đó. May mắn hơn là Khang được mời làm MC cho Series Cầu Vồng 2012 VTV6 - lĩnh vực người dẫn chương trình.

Bài học mà Khang rút ra: Khi chưa đủ “nội công”, hãy cố gắng trau dồi, rèn luyện và chờ thời cơ. Giải thưởng quan trọng nhưng bài học từ cuộc thi mới là phần thưởng xứng đáng nhất cho những nỗ lực của bản thân. Đừng nghĩ đến việc đi thi để đạt giải, hãy nghĩ đến những gì mình rút tỉa, học hỏi và đạt được. Thất bại sẽ là trải nghiệm. Thành công chỉ là may mắn bước đầu, “ngựa chiến phải chạy đường dài”, Khang luôn quan niệm như thế.

- Khang là một trong những MC đắt show, đặc biệt là những chương trình tiếng Anh, làm thế nào để đảm bảo sức khỏe và công việc?

- Khang chơi khá nhiều môn thể thao như thể hình, tennis, Khang còn tập luyện một môn nghệ thuật cũng liên quan đến thể thao nữa đấy (cười). Mọi người hay cười đùa “Chạy show nhiều như thế, lúc ở Hà Nội, chớp mắt đã ở Sài Gòn, sức khỏe làm sao đảm bảo?”. Để có một sức khỏe dẻo dai, đó là cả một quá trình luyện tập thể thao lâu dài. Với tiêu chí đó, mỗi ngày Khang thường dành 1-1,5 giờ để tập thể thao. Nhờ vậy mà Khang thấy tự tin hơn với vóc dáng của mình khi đứng trên sân khấu. Thế nhưng, chơi thể thao nhiều, cộng với việc thường xuyên tham gia các chương trình xã hội ở tỉnh xa mà không có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, cơ thể Khang rất dễ bị sinh nhiệt dẫn đến tình trạng mệt mỏi, nóng nảy trong người. 

- Lúc đó Khang thường làm gì?

- Dạo này Khang ăn ít động vật, nhiều thực vật hơn để thanh lọc cơ thể. Trong chuyến đi Cần Giờ gần đây, Khang có quen với ca sĩ Hà Okio. Được biết, anh ấy đã ăn chay trường mấy năm rồi. Khang nghĩ ăn chay rất có lợi cho sức khỏe. Thời gian tới Khang sẽ dành thời gian để ăn chay nhiều hơn. Ngoài ra, Khang còn dùng trà hoa cúc C2 Cool để giải nhiệt cho cơ thể. Do được chiết xuất từ thành phần là hoa cúc thiên nhiên, mật ong và hương chanh nên trà không những có tác dụng thanh nhiệt cơ thể hiệu quả mà còn giúp Khang xoa dịu căng thẳng, cho tinh thần phấn chấn và sảng khoái trước áp lực công việc bộn bề. Đã vậy, trà còn được đóng chai nhỏ gọn với thể tích 350ml/chai rất tiện dụng cho Khang đem theo trên mỗi chặng đường của mình.

- Quay về công việc, trong tương lai, Khang có những dự định nào khác cho mình?

- Khang có ý định về kinh doanh, trở thành một doanh nhân, làm chủ một talkshow cho riêng mình. Tất cả những MC nổi tiếng trên thế giới như Larry King, Oprah Winfrey hay Ellen Degeneres đều có những talkshow của riêng mình. Tên tuổi của họ gắn liền với talkshow do họ làm chủ. Tuy nhiên, mọi thứ đều cần có thời gian chuẩn bị và 3 yếu tố: Thiên thời, địa lợi và nhân hòa nữa.

Có lẽ bạn đang thắc mắc: K’s Show hay Cà phê với Nguyên Khang sẽ thế nào? Một talkshow nói về những vấn đề trong đời sống xã hội một cách gần gũi, hài hước và bình dị nhất. Khách mời không chỉ là những người nổi tiếng trong nước, thế giới mà đôi khi chỉ là nhân vật mang tính sự kiện chẳng hạn. Nghe thú vị lắm đúng không?

- Còn về cá nhân, Khang mong muốn một cuộc sống như thế nào?

- Thực ra trong Khang là 2 con người đối lập nhau, một của sôi nổi hướng ngoại và một của tĩnh lặng nội tâm. Thời điểm hiện tại, Khang vẫn dành hết nhiệt huyết cho công việc, “hướng ngoại” nhiều hơn trong thời điểm hiện tại. Nhưng đến một lúc nào đó, Khang sẽ rút về hậu trường và chọn một cuộc sống yên tĩnh, không vội vã và nhẹ nhàng hơn.

Ước mơ của Khang là viết được một cuốn hồi ký hoặc một cuốn sách đúc kết về cuộc đời mình, những kinh nghiệm mà mình đã trải qua với nghề cầm mic. Đến khi bạn không thấy Khang trên trên truyền hình, không nghe tiếng Khang trên radio, thì cuốn sách sẽ là món quà cho khán thính giả. Nó sẽ đồng hành cùng những thế hệ MC tiếp theo, những người đam mê với công việc người dẫn chương trình truyền hình.

http://www.zing.vn/news/nhip-song-tre/mc-nguyen-khang-dam-that-bai-va-dam-lam-lai-tu-dau/a135352.html