Tuesday, December 13, 2011

Bếp Chay Thanh Nhẹ: Bánh tráng cuốn giá xào đậu hủ - Hồng Hương (Rice paper wrap with stir-fried bean sprouts & tofu)

Rice paper wrap with stir-fried bean sprouts & tofu

This is fairly simple to make - you just need lettuce, fresh herbs (like mint, cilantro, sweet basil, Vietnamese cilantro, perilla etc.), rice paper, some bean sprouts, red bell pepper, fried (or non-fried) tofu, some salt, and pepper.
For dipping sauce, combine 1 tablespoon sugar (or agave nectar), 1 tablespoon soy sauce, 2 tablespoons lime juice, and 2 tablespoons water. Adjust to taste and add a bit of chili pepper (optional). 

Thank you for eating vegan and saving lives.

Bánh tráng cuốn giá xào đậu hủ
Hồng Hương

Khi có nhiều giá, chúng ta có thể xào với đậu hủ và cuốn với bánh tráng, rau sống, chấm nước tương pha, thay đổi khẩu vị.

1. Giá xào với chút ớt chuông (có khi còn gọi là ớt bị, ớt Đà Lạt..) thái chỉ cho có màu đẹp và độ giòn tương đương. Nêm xíu muối và tiêu.

2. Rau sống là một nửa thành phần chính: ngò, quế, rau răm, tía tô, xà-lách, và các loại rau bạn yêu thích. Bánh tráng thấm nước, để trên dĩa, rồi để rau lên.


3. Sau đó mình cho giá xào lên, rồi cuộn.

4. Nước tương có thể pha 1 muỗng đường (hoặc mật thùa), 1 muỗng nước tương, 2 muỗng nước chanh vắt, 2 muỗng nước, gia giảm cho hợp khẩu vị, và thêm chút ớt, nếu thích.


Vậy là mình có vài cuốn ăn chay ngon hết ý rồi đó các bạn!

Chúc thế giới một ngày thuận thiên ý, hòa bình và thương yêu.