Sunday, October 02, 2011

Người Trường Chay: Anne Watkins, Hội Ăn chay Chautauqua

Ms. Anne Watkins is coordinator of the Chautauqua Vegetarian Society in New York, USA. On October 1, 2011, she wrote to the Post-Journal and invited everyone to consider the compassionate and planet-friendly vegetarian diet. Thank you for your love, Ms. Watkins!

Enjoy A Meatless Meal On Vegetarian Day

To the Readers' Forum:

Today, Oct. 1, is World Vegetarian Day. You're invited to join the millions of people worldwide who enjoy vegetarian meals every day. Consider trying a meatless plant-based meal or going vegetarian for the whole day, the month, or longer.

A healthy vegetarian diet is one step you can take toward reducing the risk of major killers such as heart disease, stroke, cancer and other major diseases. It can help stop world hunger through more efficient use of grains and other crops. It conserves precious resources such as topsoil, water, energy and irreplaceable rain forests. It saves animals from suffering in factory-farm conditions and from the pain and torture of slaughter. It's good for you and good for the earth.

I have been vegetarian for over 30 years and vegan for over 10 years. I don't eat meat, dairy products or eggs. I made the choice to give up eating animal products when I realized I could never personally kill an animal to obtain food. It seemed hypocritical to eat a dead animal that someone else had killed. Since 1980 I have enjoyed a varied diet of delicious plant-based food, and I feel healthy and well-fed. I would invite everyone to think about alternatives to eating meat and animal-based products.

Anne Watkins
Coordinator
Chautauqua Vegetarian Society


(VNAC) - Bà Anne Watkins là người thuần chay. Bà thường diễn thuyết về đề tài ăn chay và tổ chức các buổi họp mặt với những người ăn chay tại địa phương nơi bà cư ngụ ở tiểu bang New York, Hoa Kỳ. Sau đây là lời chân thành kêu gọi của bà gửi trên báo The Post-Journal của Jamestown. Kính xin chia sẻ với bạn đọc Việt Nam Ăn Chay.

Kính gửi Diễn đàn Bạn đọc:

Hôm nay, 1 tháng 10, là Ngày Thế giới Ăn chay. Xin kính mời quý vị tham gia cùng hàng triệu người trên thế giới thưởng thức món ăn chay mỗi ngày. Xin quý vị thử dùng một buổi ăn chay, hoặc ăn chay cả ngày, cả tháng, hoặc lâu hơn.

Lối dinh dưỡng chay lành mạnh là một việc quý vị có thể thực hiện để giảm nguy cơ gặp những sát thủ hàng đầu như bệnh tim, đột quỵ, ung thư, và những căn bệnh trầm kha khác. Ăn chay có thể giúp chận đứng nạn đói trên toàn cầu qua việc sử dụng ngũ cốc và mùa màng một cách hữu hiệu hơn. Ăn chay tiết kiệm được nguồn tài nguyên quý báu như tầng đất mặt, nước, năng lượng, và rừng mưa vốn không thể nào thay thế được. Ăn chay cứu loài vật thoát khỏi khổ đau trong những xưởng chăn nuôi, và thoát sự đớn đau, hành hạ khi bị mang ra làm thịt. Ăn chay tốt cho quý vị và tốt cho Địa Cầu.

Tôi ăn chay đã hơn 30 năm qua, và thuần chay trên 10 năm qua. Tôi không ăn thịt, không dùng sản phẩm bơ sữa, không ăn trứng. Tôi chọn lựa không ăn sản phẩm thú vật khi nhận ra rằng tôi không bao giờ có thể tự tay giết một con vật để làm thức ăn. Đối với tôi, dường như ăn xác chết một con vật do người khác giết là một điều đạo đức giả. 


Từ năm 1980 tôi đã thưởng thức nhiều thức ăn bằng thực vật (rau, củ, quả, đậu) rất ngon và đa dạng. Tôi cảm thấy khỏe mạnh và được ăn uống đầy đủ. Tôi trân trọng kính xin mọi người hãy nghĩ đến những chọn lựa khác, thay vì ăn thịt và sản phẩm thú vật.

Anne Watkins
Điều hợp viên
Hội Ăn chay Chautauqua (New York, Hoa Kỳ)