Saturday, September 10, 2011

Tin Vui Ăn Chay: Bánh Trung thu chay “được mùa” (Tuệ Chi)

In Việt Nam, vegetarian moon cakes are highly favored: They are sold more than their non-veg counterparts.

Bánh Trung thu chay “được mùa”
Tuệ Chi

Mùa Trung thu năm nay, bánh Trung thu chay đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Sức bán vượt 50% so với bánh mặn

Bánh Trung thu chay năm nay được nhiều người mua lựa chọn. Không chỉ là bánh Trung thu chay cổ truyền không nhân, các nhà sản xuất còn đưa ra bánh Trung thu chay “cách tân” với các loại nhân ưa thích như: đậu xanh, khoai môn, nhân dứa, hạt sen,…

Theo anh Toàn, nhân viên bán hàng của hãng Kinh Đô cho biết: “Hiện nay, người tiêu dùng hướng đến các loại bánh chay nhiều hơn là bánh mặn.” Anh Tú, nhân viên hãng  bánh trung thu Hữu Nghị cũng cho biết, sức mua bánh trung thu chay vượt 50% so với bánh mặn. Đặc biệt là bánh nướng nhân đậu xanh được nhiều người tiêu dụng lựa chọn để mua về ăn và làm quà biếu.

Hiện nay, giá bán bánh trung thu dao động từ 18.000-31.000 đồng/chiếc, bánh chay nhân ngọt, bánh mặn dao động từ 30.000-82.000 đồng/chiếc tùy loại.

Hương vị “được lòng” người mua

Năm nào cũng vậy, vào dịp tết Trung thu, anh Quân tại phố Lý Thường Kiệt vẫn thường lựa chọn mua những loại bánh Trung thu chay nhân ngọt ưa thích như đậu xanh, khoai môn. Theo anh, bên cạnh việc đảm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, hương vị bánh Trung thu chay cũng dễ ăn hơn bánh mặn.


“Bánh chay ăn ngọt nhẹ, thơm và bùi, vừa thưởng thức bánh vừa nhấm nháp cốc trà mới thấy thi vị”, đó là chia sẻ của chị Hạnh, Giảng Võ. Chị cho biết, hương vị bánh mặn như trứng có thể để lại mùi tanh, nhân thập cẩm có thể có mỡ, hành, tỏi,… đều là những gia vị kén người thưởng thức. Trong khi đó, các nhân bánh ngọt có hương vị dễ ăn hơn.

Chị Thương, Láng Hạ chia sẻ, gia đình chị hiện sống với bố mẹ nên mỗi dịp Trung thu về chị không quên mua bánh dẻo chay để biếu bố mẹ. Theo chị, người già thường thích bánh chay không nhân hơn là các loại bánh có nhân vì gần với hương vị truyền thống.


http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/Banh-trung-thu-chay-duoc-mua/57130