Thursday, September 08, 2011

Quán Chay Nở Rộ: Loving Hut - Palo Alto, California, Hoa Kỳ (Thiên Lý)

Nhà hàng chay Loving Hut - Palo Alto trên đường University
Loving Hut - Palo Alto in northern California, USA is an all-vegan joint near the world renowned Stanford University. Food is good, service pleasant, and town atmosphere enjoyable - definitely worth a visit!
165 University Avenue
Palo Alto, CA 94301
650.321.5588


Loving Hut - Palo Alto: Quán chay ngon gần đại học Stanford
Bài & ảnh: Thiên Lý

Hôm nay Thiên Lý xin gửi đến các bạn chùm ảnh về một quán thuần chay gần đại học Stanford, miền bắc California, nơi có 26 giáo sư đạt giải Nobel kể từ khi trường được thành lập vào năm 1891.

Cửa tiệm đây, sáng sủa - Bright storefront
Người trường chay nổi tiếng - Famous vegetarians
Quày gọi thức ăn - Ordering counter

Bánh thuần chay & thức uống - Vegan pastries & beverages

Thực đơn thuần chay - Vegan menu

Thiên Lý gọi món Bún Huế - Vegan Royal Rice Noodle Soup

Pizza với khóm, nấm rơm, phô-mai thuần chay - Pizza with vegan cheese

Divine pesto in a ciabatta sandwich, with bean chili soup on the side

Bạn Thiên Lý gọi bánh mì Divine pesto, có chất đạm chay, xà-lách, cà chua, và xốt làm bằng quả hạnh đào (walnut) và ngò. Món này được tặng kèm súp đậu. "Nam thực như hổ, nữ thực... hơn nam," nên hai đứa không khoe hình bàn ăn trống, chưa kể ly trà Thái không trân châu.

Palo Alto có những chỗ đậu xe dưới hầm, không tính tiền. Khi ăn chiều xong thì đã tối, định đi biển ngắm trăng 11 (còn vài ngày nữa mới đến Trung Thu), nhưng bạn Thiên Lý phải về nhà đi làm. Thiên Lý kể cho bạn nghe truyền thuyết ngắm trăng rằm tháng 8: nếu trăng vàng năm sau sẽ được mùa, trăng xanh sẽ loạn lạc, trăng trắng sẽ thanh bình. Thiên Lý và bạn cầu mong sao ánh trăng Trung Thu năm nay sẽ báo hiệu một thời đại thanh bình cho tất cả.

Trên đường University gần Loving Hut - Palo Alto có tiệm chưng tượng Phật, rất xinh, người Mỹ cũng có người tin Phật. Ngoài ra là rạp hát Stanford, xây từ năm 1925, chuyên chiếu những phim xưa, như phim không lời, phim trắng đen, phim Charlot, Hitchcock. Hai đứa kể cho nhau nghe những chuyện tình thời thơ dại, xem ra không kém hồi hộp và "kinh dị" như phim Hitchcock, may là bây giờ em hiền như... ni cô, ăn chay, tu tại gia, rốt ráo cầu giải thoát sáu nẻo luân hồi.

Thiên Lý chúc các bạn được tự do vĩnh viễn đời đời, đó cũng là ước mơ Thiên Lý.