Tuesday, August 09, 2011

Sức Khỏe Của Bạn: Ðồ ngọt có thực sự “ ngọt” với sức khỏe? (Hà Anh)

Thêm thể dục, bớt ăn đường - More exercise, less sugar
According to an article by Hà Anh, too much sugar can turn your immune system upside down. It is also associated with obesity and increases the risk of diabetes and cardiovascular diseases.

Ðồ ngọt có thực sự “ ngọt” với sức khỏe?
Hà Anh

Ăn nhiều đường có thể khiến cho đường huyết trong cơ thể bị rối loạn, khiến ta mệt mỏi và gặp nhiều vấn đề rắc rối khác. Một hệ quả khác của việc này là chứng đau đầu và căng thẳng. Nếu lượng đường đưa vào cơ thể không sớm được kiểm soát sẽ dẫn đến mất cân bằng lượng glucose trong cơ thể, thậm chí làm rối loạn quá trình hấp thụ glucose. Hơn nữa, hầu hết đường mà chúng ta ăn đều là đường tinh luyện và không chứa crom - một thành phần hóa học quan trọng giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Do đó, nó khiến cho đường trong máu không còn được kiểm soát.

Đường trong cơ thể quá nhiều sẽ được chuyển đổi và tích tụ lại dưới dạng các mô mỡ. Nó sẽ khiến cho người bệnh bị mắc chứng béo phì, làm tăng nguy cơ mắc tiểu đường và thậm chí là bệnh tim mạch.

Mặt khác ăn nhiều đồ ngọt còn làm đảo lộn hoạt động của hệ miễn dịch. Vì vi khuẩn và men có trong máu của con người tồn tại và phát triển chủ yếu nhờ vào lượng đường trong máu. Khi cơ thể hấp thụ quá nhiều đường, sẽ dẫn tới mất cân bằng trong sự phát triển và sinh sôi của vi khuẩn và men. Điều này tất yếu ảnh hưởng không nhỏ tới hệ miễn dịch và làm bạn yếu đi.


http://suckhoedoisong.vn/20110805041111336p0c63/%C3%B0o-ngot-co-thuc-su--ngot-voi-suc-khoe.htm