Saturday, July 09, 2011

Làm Thế Nào Để: Có đôi mắt khỏe, đẹp (Lâm Phương)


To have strong and beautiful eyes, avoid alcohol and cigarette smoke.

Để có đôi mắt khỏe đẹp, hãy tránh xa rượu và khói thuốc
Lâm Phương
Ngày 8.7.2011

Đôi mắt là "cửa sổ tâm hồn", một đôi mắt khỏe không chỉ giúp ích cho bạn trong cuộc sống mà nó còn góp phần làm cho nhan sắc của bạn thêm mặn mà. Vì vậy cần tránh xa những "kẻ thù" có hại như rượu, thuốc lá, ánh nắng, không khí ô nhiễm... để đôi mắt luôn sáng đẹp.

Rượu không có lợi cho mắt. Uống rượu quá nhiều khiến các mạch máu ở lớp da quanh mắt sẽ bị giãn nứt, hình thành những đốm đen không những làm mất thẩm mỹ mà còn gây tổn thương cho mắt. Để có đôi mắt sáng đẹp, vùng da quanh mắt căng mịn không tì vết biện pháp đối phó hiệu quả tốt nhất là tránh xa rượu.

Thuốc lá không chỉ gây hại cho phổi mà còn đẩy nhanh quá trình hình thành nếp nhăn vùng mắt. Dù bạn không biết hút thuốc cũng phải cảnh giác với khói thuốc lá, bởi người ngửi trực tiếp khói thuốc lá có nguy cơ bị tổn hại nhiều hơn người hút.

Mùa hè, mắt bạn luôn trong trạng thái “nheo” lại vì ánh nắng mỗi khi ra ngoài trời, từ đó hình thành nếp nhăn vùng mắt. Hơn nữa, bức xạ tia cực tím trong ánh sáng mặt trời sẽ gây ra nếp nhăn, thậm chí gây ra các bệnh như đục thủy tinh thể, đau mắt, nám vùng da quanh mắt. Do đó, khi ra nắng nên đeo kính râm hoặc kính chống các tia tử ngoại, tia cực tím để bảo vệ mắt đồng thời cũng tránh được bụi bẩn, nấm mốc tồn đọng trong không khí có hại cho mắt

Không nên sử dụng mỹ phẩm đã hết hạn. Những dụng cụ trang điểm luôn tiền ẩn rất nhiều vi khuẩn qua nhiều lần sử dụng. Khi trang điểm, vi khuẩn đó sẽ rơi vào mắt, làm mắt nhiễm khuẩn, ngứa ngáy, lâu dần ủ bệnh và gây bệnh nghiêm trọng. Tốt nhất nên thay đồ trang điểm 6 tháng/lần, riêng mascara 3 tháng thay 1 lần để đảm bảo vệ sinh mắt hiệu quả.

Ăn kiêng quá mức hay ngủ không đủ giấc đều làm cho mắt bạn trở nên mệt mỏi, thiếu sức sống. Vì thế, khi ăn kiêng nên kết hợp giảm lượng mỡ và tinh bột vào cơ thể, nhưng vẫn phải cung cấp đủ lượng rau củ quả cần thiết. Hãy bổ sung nhiều nước cho cơ thể và cả đôi mắt của bạn bằng cách ăn/uống các loại thực phẩm chứa nhiều nước và vitamin. Có như vậy mới đảm bảo sức khỏe ngay cả khi giảm cân. 


không nên thức quá khuya, hãy ngủ bù ngay khi có thể để giữ cho mắt luôn đủ năng lượng hoạt động.

http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/De-co-doi-mat-khoe-dep-hay-tranh-xa-ruou-va-khoi-thuoc/49274