Thursday, June 09, 2011

Vì Sao Ăn Chay: Lối ăn thuần chay tươi giúp đảo ngược tiểu đường - Raw vegan to reverse diabetes

Some people have been able to reverse diabetic symptoms with a raw vegan diet. For the full English transcription, please click here. This might be something worth trying for diabetic friends out there!

Lối ăn thuần chay tươi giúp đảo ngược tiểu đường 
Tim Didion viết & sản xuất nguyên bản tiếng Anh
Đài truyền hình ABC, San Francisco, California, Hoa Kỳ
Ngày 8/06/2011
Việt Nam Ăn Chay tóm lược

Ông Reggie Bass cho biết ông đã đảo ngược triệu chứng tiểu đường cho chính ông  bằng thực phẩm thuần chay tươi và giờ đây, ông muốn giúp những người khác được hưởng lợi ích tương tự.

Michael Bedar từng thực hiện phim tài liệu "Simply Raw" (Chỉ Ăn Tươi) tại tiểu bang Arizona. 6 người tiểu đường trong phim đã đồng ý ăn thuần chay tươi (không nấu) trong vòng 1 tháng. Sau đó, kết quả là một số tiếp tục theo cách ăn chay này đã không còn lệ thuộc vào insulin dài hạn nữa.

Theo bác sĩ Karen Earle thuộc Trung tâm Y khoa California Pacific, thể dục và ăn kiêng là cách tốt nhất cho những người mang chứng tiểu đường. Bà nói khi bệnh nhân không ăn kiêng và lên cân trở lại, thì bệnh tiểu đường cũng sẽ tái phát.

Hiện nay tại vùng Oakland và phụ cận (gần Vịnh San Francisco), ông Reggie Bass đang phối hợp với anh Michael Bedar để tìm người tình nguyện tham gia vào dự án quay phim này. Ông Reggie Bass nói: "Chứng minh khoa học đã có, cho thấy là quý vị thật sự có thể giúp người khác tẩy độc khỏi cơ thể."

Mời bạn xem bản tin ngắn dưới đây trên đài truyền hình ABC.