Saturday, June 11, 2011

Sống Xanh: Nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân kêu gọi sống xanh


Residents in District 10 of Sài Gòn are joining hands to participate in green living. The talented Artist of Merit Ms. Kim Xuân is the project's Goodwill Ambassador. How exciting and rewarding to be able to green a city one loves!

Chung tay xây dựng 'Khu phố xanh'
Thi Ngoan

Hàng nghìn người dân quận 10, TP HCM, sáng nay tham gia ngày hội Khu phố xanh nhằm kêu gọi bảo vệ môi trường, khuyến khích tiêu dùng sản phẩm thân thiện. Nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân là đại sứ thiện chí chương trình.

Với thông điệp “Hãy sử dụng sản phẩm xanh vì sức khỏe của chính bạn”, ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động, trò chơi dành cho gia đình; qua đó lồng ghép thông điệp bảo vệ môi trường, giảm thiểu biến đổi khí hậu...


Nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân, Đại sứ thiện chí của chương trình đang hướng dẫn các bạn trẻ viết thông điệp cam kết bảo vệ môi trường bằng những hành động thiết thực. Chiến dịch này là hoạt động thường niên do UBND TPHCM, phối hợp Sở Công Thương, Hợp tác xã Thương mại TP HCM và Quỹ Môi trường Thế giới tổ chức.

Nghệ sĩ cũng đi đến từng gia đình để kêu gọi mọi người thay đổi thói quen tiêu dùng theo hướng ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Cuộc thi vẽ tranh hưởng ứng chiến dịch toàn cầu chống biến đổi khí hậu với tên gọi Moving Planet day (tạm dịch là "ngày hành tinh chuyển động"). Cao điểm của sự kiện này diễn ra vào ngày 14/9, người dân toàn cầu sẽ cùng hành động chống lại biến đổi khí hậu thông qua việc cắt giảm tối thiểu sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Gian hàng "đổi đồ cũ lấy đồ mới" kêu gọi người dân tiết kiệm, chống lãng phí. Đồng thời qua đây cũng khuyến khích các doanh nghiệp có trách nhiệm hơn với cộng đồng và môi trường sống.

Gian hàng trưng bày các sản phẩm được làm từ vật liệu phế thải của một số câu lạc bộ đội nhóm vì môi trường như: SIFE (Đại học Kinh Tế TP HCM), Go Green; Dự án cổ động “Ăn chay vì môi trường” của mạng lưới thế hệ xanh (thuộc trung Tâm sống và học tập vì môi trường và cộng đồng Live & Learn).

Các tình nguyện viên hướng dẫn người dân xếp túi xách bằng giấy cứng để có thể tận dụng giấy thừa và có thể trang trí túi theo ý muốn của mình.

Chương trình văn nghệ biểu diễn thời trang làm từ giấy báo và các phế liệu, thu hút sự tham gia của nhiều bạn trẻ.

300 sinh viên tình nguyện xếp hình "350", biểu tượng của chiến dịch kêu gọi chống biến đổi khí hậu toàn cầu. Mục tiêu của chiến dịch là kêu gọi mọi người trên thế giới cùng hướng tới một tương lai mà nồng độ dioxit carbon trong không khí giảm từ 392ppm (phần triệu) hiện nay xuống còn 350ppm (mức an toàn theo tính toán của các nhà khoa học).

http://vnexpress.net/gl/doi-song/2011/06/chung-tay-xay-dung-khu-pho-xanh/