Friday, May 06, 2011

Thuần Thực Vật: 10 sự thật về lợi ích của rau quả

Fruits and vegetables can help in the prevention of heart diseases, obesity, diabetes, and cancer. Besides, they taste and smell great au naturel.

10 sự thật về lợi ích của rau quả
Hoàng Thanh (Theo Tiptoptens)

(LĐ) - Người dân nhiều nước trên thế giới, trong đó có Mỹ thường ít ăn rau và hoa quả. Họ không biết rằng chính rau quả có tác dụng bảo vệ cơ thể và ngăn chặn các bệnh như tim mạch, béo phì, tiểu đường.

Các món ăn liên quan đến thịt như ức gà, thịt nướng, hamburger, mì ống hay pizza gần như là sở thích của đa số mọi người. Chúng ta không nhận thức được tầm quan trọng và lợi ích của các loại rau đối với sức khỏe con người. Dưới đây là 10 lợi ích của rau quả bạn nên tham khảo để bổ sung vào bữa ăn hàng ngày:

Rau quả giúp bạn giảm cân vì chúng có nhiều chất xơ, ít calo và giàu carbohydrate.

Một số loại rau như đậu bắp thường được nghĩ rằng đó là một loại rau xanh nhưng thực tế đó là một loại trái cây.

Các loại rau rất giàu chất khoáng và cơ thể của chúng ta cũng cần nhiều khoáng chất như iot, magiê, natri, kali, canxi, florua.

Rau có tác dụng cải thiện mái tóc, móng tay chân và làn da bạn vì chúng rất giàu lưu huỳnh.

Trong rau chứa nhiều vitamin, chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Ngoài ra, rau còn giúp ngăn chặn các bệnh như ung thư. Bông cải xanh, cải bắp và các loại rau lá xanh thực sự rất tốt đối với sức khỏe con người.

Rau chứa nhiều chất xơ nên chúng có tác dụng như một chiếc chổi quét sạch những chất dư thừa, bao gồm cả những chất gây ung thư quyện trong bã thức ăn ra khỏi cơ thể. Đối với người già, chất xơ trong rau quả có thể quét sạch chất cholesterol thừa giúp cơ thể phòng bệnh xơ vữa động mạch.

Cà rốt giúp chúng ta nhìn được trong ánh sáng yếu, chúng có chứa Vitamin A, góp phần ngăn chặn bệnh quáng gà.

Dưa hấu về cơ bản cũng là một loại rau, bởi chúng cùng họ với dưa chuột, bí ngô và bí xanh.

Rau đông lạnh có nhiều chất dinh dưỡng hơn rau tươi. Sau khi được thu hái và đóng gói tại cùng một thời điểm, rau tươi phân phối và bán ra các chợ, siêu thị trong một vài ngày nên mất rất nhiều chất dinh dưỡng. Trái lại, rau đông lạnh sẽ bị mất chất dinh dưỡng ít hơn do được bảo quản ngay sau khi vừa thu hoạch.

http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/10-su-that-ve-loi-ich-cua-rau-qua/41001