Tuesday, April 26, 2011

Quán Chay Nở Rộ: Ăn món chay nước ngoài (Minh Cúc)

Món taco chay xứ Mễ tại Việt Nam - Vegetarian taco in Việt Nam
Vegetarian restaurants in Sài Gòn, Việt Nam offer cruelty-free choices of hamburger, pizza, spaghetti, sandwiches, taco, along with Chinese dim sum, Thai sour soup and many other international flavors. Their addresses and telephone numbers are at the end of this post.

Ăn món chay nước ngoài
Minh Cúc

Nhà hàng Sài Gòn Phố Chay có lẽ là nhà hàng nhanh chân nhất trong việc giới thiệu các món chay nước ngoài, đặc biệt là món chay kiểu Tây tại Sài Gòn. Nhà hàng với thực đơn hơn 100 món ăn chay, trong đó có gần 40 món chay Âu, Á như hamburger, pizza, mì Ý, lẩu Thái, sandwich nướng patê, sandwich nướng xúc xích, bánh rong biển chiên… Bà Nguyễn Thị Thanh Loan, giám đốc nhà hàng Sài Gòn Phố chay cho biết, trước khi tung ra các món chay kiểu mới này nhà hàng đã có một cuộc khảo sát nhỏ trong giới trẻ và ghi nhận được sở thích của đối tượng này là “ăn chay theo kiểu thức ăn nhanh (fast food)”.

Món chay nước ngoài thực chất là các món chay “nhái” theo các món ăn nổi tiếng của nước ngoài nhằm tạo sự đa dạng về khẩu vị cho người ăn chay, nhất là giới trẻ. Chẳng hạn, món chay Ý có pizza, mì Ý; món chay Mỹ có hamburger, sandwich; món Tàu có sủi cảo, lẩu tiềm, xá xíu…

Đa dạng nhất, nhiều món chay nước ngoài nhất là các quán chay tại khu phố Tây trên đường Phạm Ngũ Lão quận 1. Ngoài phục vụ các món chay Việt Nam, các quán này còn phục vụ các món chay của Ý, Mexico, Thái Lan. Quán chay Bu Đa Nguyên
Thủy có bộ sưu tập các loại bánh kếp như cuốn rau mồng tơi xốt kem, chuối, xoài, thơm, sôcôla… giá 30.000 đồng/phần. Ngoài ra còn có các loại pizza và mì Ý.

Theo nhận xét của nhiều người sành ăn, quán An Lạc chay tại khu Phạm Ngũ Lão là quán chay ấn tượng và phong phú các món chay nước ngoài của Ý, Mexico, Thái Lan với cách chế biến khiến những người không thích ăn chay vẫn cảm thấy thật ngon. Nào là pizza Ý, càri Thái, gà xào Thái Lan, bánh mì bơ tỏi, trứng ốpla, bánh mì trái bơ… Đặc biệt, bánh Mexico đa dạng màu sắc với vỏ bánh vàng ươm, cà chua tươi rói và cải xanh mát mắt. Kẹp bên trong là lớp nhân bánh làm từ đậu đen thật bùi, thật thơm. Chan thêm ít nước xốt cà chua lên bánh nữa là hoàn hảo.

Chủ quán chay An Lạc nói: “Người nước ngoài thích ăn món chay Việt, còn người Việt lại thích ăn món chay nước ngoài”.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến hệ thống nhà hàng chay Âu Lạc Healthy World với các món chay Âu, Á kiểu à la carte, lẩu băng chuyền và buffet. 


Nhà hàng chay lẩu nấm An Nhiên có các món lẩu gà tiềm nấm, sủi cảo chiên giòn, cơm xá xíu, mì nấm xá xíu Quảng Đông, hủ tíu Nam Vang, lẩu tiềm vị thuốc mát, lẩu chua tom yum của Thái...

Chị Lê Minh Hương, nhân viên kế toán một công ty xây dựng tại quận 1 cho biết: “Tôi thích món chay nước ngoài không chỉ vì cảm giác an tâm về sức khỏe mà còn để cảm nhận sự mới mẻ, biến hóa phong phú của ẩm thực”.


Địa chỉ tham khảo
  • Nhà hàng An Lạc chay 175/1 Phạm Ngũ Lão, Q.1. ĐT: 38377751.
  • Quán Chay Bu Đa Nguyên Thủy 175/16 Phạm Ngũ Lão, Q.1. ĐT: 3837 3595.
  • Nhà hàng Sài Gòn Phố chay 781/C3 Lê Hồng Phong nối dài, P.12, Q.10. ĐT: 38683459.
  • Nhà hàng Âu Lạc Healthy World 11 – 13A Nơ Trang Long, P.7, Q. Bình Thạnh. ĐT: 35515013.
  • Nhà hàng lẩu nấm chay An Nhiên 8A – 10 Phạm Ngũ Lão, P.3, Q. Gò Vấp. ĐT: 39890942.

http://www.sgtt.com.vn/Huong-vi-que-nha/137213/An-mon-chay-nuoc-ngoai.html