Tuesday, April 19, 2011

Sức Khỏe Của Bạn: Ánh nắng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi

Sunlight can help reduce the risk of lung cancer. Doctors say being in the sunlight about 15 minutes a day is optimal for one's health.

Ánh nắng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi

Trang Thu (Theo Xinhua)

Theo một nghiên cứu mới được đưa ra, ở những nước mà người dân phơi nắng nhiều hơn như Malawi và Benin, tỉ lệ ung thư phổi thấp hơn những nơi mà người dân ít tắm nắng, như Anh Quốc.

Tuy nhiên, nghiên cứu nhấn mạnh rằng, điều đó không có nghĩa là ở nhiều giờ dưới nắng sẽ giúp giảm hoàn toàn nguy cơ ung thư phổi. Chẳng hạn như nếu bạn hút thuốc thì việc phơi nắng cũng không mang lại tác dụng.

Các bác sĩ khuyên rằng, mỗi người nên ra nắng khoảng 15 phút mỗi ngày là tốt nhất. Ánh nắng mặt trời sẽ giúp da sản sinh ra Vitamin D có lợi cho sức khỏe.

Tiến sĩ Cedric Garland, trưởng nhóm nghiên cứu nói: “Sẽ có nhiều người hiểu sai rằng, ở càng nhiều giờ dưới nắng càng tốt. Thực tế không phải vậy!”

Nhiều chuyên gia còn nhấn mạnh rằng mọi người nên từ bỏ thuốc lá vì đó là nguyên nhân hàng đầu gây ra ung thư phổi. Tiến sĩ Jay Brooks cho biết: “Hút thuốc là nguyên nhân lớn nhất gây ra ung thư phổi, nó sẽ quét sạch mọi cố gắng của bạn trong việc làm giảm nguy cơ mắc bệnh này.”

Theo thống kê, mỗi năm thế giới có hơn 1 triệu người chết vì ung thư phổi, trong đó nguyên nhân do thuốc lá chiếm 85%.


http://ungthuvn.com/972/anh-nang-giup-giam-nguy-co-mac-benh-ung-thu-phoi/