Saturday, March 26, 2011

Môi Trường Quanh Ta: LHQ kêu gọi mọi người tham gia “Giờ Trái đất”


United Nations General-Secretary Mr. Ban Ki-moon urged global citizens to participate in Earth Hour on March 26, 2011 (8:30 PM local time) to further our hope and determination to protect the planet. From darkness, we can move into the light and help sustain life on Earth. According to Mr. Andy Ridley, Executive Director and Co-founder of Earth Hour, people in many places around the world would also have one minute of silence for Japanese tsunami and earthquake victims.

Nguồn: VOV / Anh Tuấn (theo Tân hoa xã)

(VOV) - Người dân và Chính phủ trên khắp thế giới hãy cùng tắt đèn trong 60 phút.

Ngày 25/3, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon kêu gọi người dân trên khắp thế giới tham gia vào “Giờ Trái đất” vào tối 26/3, nhằm chuyển hy vọng và quyết tâm bảo vệ Trái đất.

Trong thông điệp của mình, Tổng Thư ký Ban Ki-moon nói: Các văn phòng của LHQ tại New York và các nơi khác trên thế giới sẽ tắt đèn 1 giờ trong tối 26/3.

Tổng thống Ban Ki-moon kêu gọi người dân, cộng đồng, doanh nghiệp và chính phủ trên khắp thế giới hãy cùng tắt đèn trong 60 phút để giúp Trái đất nhìn thấy ánh sáng từ trong bóng tối và duy trì cuộc sống của loài người được bền vững.

Dự kiến, hoạt động “Giờ Trái đất” năm nay sẽ có sự tham gia của hơn 4.000 thành phố và sẽ cùng hướng về Nhật Bản, quốc gia bị động đất và sóng thần tàn phá nặng nề thời gian qua.

Theo ông Andy Ridley, Giám đốc điều hành “Giờ Trái đất”, nhiều nơi trên thế giới sẽ cùng mặc niệm 1 phút để bày tỏ sự cảm thông chia sẻ với những nạn nhân của trận động đất và sóng thần vừa qua khiến 25.000 người thiệt mạng và mất tích.


http://vovnews.vn/Home/LHQ-keu-goi-moi-nguoi-tham-gia-gio-Trai-dat/20113/170409.vov