Thursday, December 09, 2010

Tin Vui Ăn Chay: Cửa hàng tạp hóa tiện lợi 7-Eleven bán thức ăn thuần chay (Hoa Kỳ)

(For our English-speaking friends: If you're vegan, you probably already heard of this: 7-Eleven has added vegan items to 8 of their locations in New York City, USA. Good news!)

Tin vui: Tiệm tạp hóa 7-Eleven vào đầu tháng này (12/2010) đã cung ứng thức ăn thuần chay tại 8 địa điểm ở thành phố Nữu Ước, Hoa Kỳ, tất cả đều không thịt, không trứng, không bơ, không sữa, hoàn toàn không có thành phần động vật.

Cô Margaret Chabris, Giám đốc thông tin của công ty, cho biết: “Có nhu cầu ở vùng New York và Philadelphia, không những từ khách hàng của chúng tôi thôi, mà còn từ nhân viên và chủ nhân các chi nhánh, có người ăn chay.”

Hiện giờ 8 tiệm ở Manhattan, Nữu Ước đang trong vòng thử nghiệm. Nếu mọi việc thuận lợi, toàn quốc có thể sẽ theo chiều hướng này.

Anh Patrick Kwan, thành viên Hội Nhân đạo Hoa Kỳ, đăng trên Facebook: “Tôi thích nhất là món mì ạt-ti-sô cải bó xôi. Rất ngon và tuyệt vời những lúc mình bận rộn.”

Công ty 7-Eleven có tên như thế vì đó là giờ mở cửa khi tiệm được khai trương vào năm 1964 (7 giờ sáng đến 11 giờ khuya). Ngày nay, tiệm mở 24 trên 24. Đây là cửa hàng tạp hóa tiện lợi lớn nhất thế giới: có trên 6.800 tiệm ở Hoa Kỳ và Gia Nã Đại, cộng thêm hơn 36.000 tiệm khác trên toàn cầu tại các quốc gia như Úc Đại Lợi, Nhật, Đài Loan, Mã Lai, Phi Luật Tân, Nam Dương, Tân Gia Ba, Nam Hàn, Thái Lan, Trung Quốc, Hồng Kông, Macau, các quốc gia Bắc Âu, Mễ Tây Cơ, và Ba Tây.

Nguồn tham khảo: http://www.nydailynews.com/lifestyle/food/2010/12/03/2010-12-03_7eleven_to_offer_vegan_food_options_at_8_nyc_locations_noodles_dumplings_have_no.html