Friday, July 09, 2010

Vì Sao Ăn Chay: Ăn ít thịt để cứu hành tinh (Liên Hiệp Quốc)

Lối sống xanh & thuần chay lành mạnh: 
không dùng sản phẩm động vật & không giết hại

Cách đây trên một tháng, Liên Hiệp Quốc đã đưa ra báo cáo mới nhất về môi trường và kêu gọi mọi công dân trên toàn cầu hưởng ứng lối dinh dưỡng không thịt, không sản phẩm bơ sữa, có nghĩa là lối ăn thuần chay. 

Tuy thế, thông tin quan trọng này ít được phổ biến đến cho công chúng. May mắn là ở Việt Nam, báo Giáo Dục và Thời Đại đã nhanh chóng đăng tải vào ngày 3 tháng 6, 2010 qua bài viết của Hà Châu, theo báo Telegraph, Anh quốc. Kính mời bạn đọc và mong rằng bạn sẽ sớm ăn chay hoặc khuyến khích mọi người chung quanh ăn chay để cứu vãn Mẹ Địa Cầu, cứu vãn ngay chính mạng sống của mình và những người thân yêu.

UN: Ăn ít thịt để cứu hành tinh

(GD&TĐ) – Theo một báo cáo mới của Liên hợp quốc (UN), thế giới cần chuyển sang chế độ ăn nhiều rau hơn để tăng cơ hội đối phó thành công với biến đổi khí hậu.

Nhóm các nhà khoa học quốc tế nói rằng nguyên nhân lớn nhất dẫn đến khí thải nhà kính là do quá trình sản xuất thực phẩm và sử dụng nhiên liệu hóa thạch (than, dầu...).

Tuy nhiên, trong khi việc sử dụng than và dầu có thể dần dần được thay thế bằng các nguồn năng lượng tái chế như gió và mặt trời, thì thế giới vẫn luôn cần phải ăn.

Khi dân số thế giới tăng lên, người ta sợ rằng việc sản xuất ra thực phẩm sẽ trở thành nguyên nhân chính gây ra biến đổi khí hậu và làm suy thoái môi trường.

Một nhóm quốc tế về quản lý nguồn bền vững chỉ ra rằng sản xuất nông nghiệp chiếm dụng 70% lượng nước ngọt thế giới tạo ra, 38% đất và tạo ra 19% khí thải nhà kính.

Bản báo cáo sẽ được đưa ra cho các chính phủ trên thế giới này nói rằng cách duy nhất để vừa cung cấp thực phẩm cho thế giới, vừa giảm sự biến đổi khí hậu là chuyển sang chế độ ăn nhiều rau hơn.

Achim Steiner, Giám đốc điều hành chương trình Môi trường của UN nói rằng những người tiêu dùng bình thường cũng có thể giúp chống lại sự biến đổi khí hậu bằng cách ăn ít thịt. Ông nói rằng các chính phủ có thể khuyến khích người dân ăn bớt thịt bằng cách cải cách lại hệ thống thuế, trợ cấp để thực phẩm từ rau quả trở nên rẻ hơn.


 
http://gdtd.vn/channel/2779/201006/UN-An-it-thit-de-cuu-hanh-tinh-1927834/