Tuesday, June 15, 2010

Nhà sản xuất & đạo diễn Shaun Monson nói về ăn chay


Nhà sản xuất và đạo diễn phim tài liệu "Earthlings" (Chúng sinh Địa Cầu) Shaun Monson là người thuần chay.

Trong dịp Lễ Hội Thế Giới 2010 Ngày Trái đất (WorldFest 2010 Earth Day Festival), được tổ chức vào ngày 16 tháng 5, 2010 tại Los Angeles, California, Hoa Kỳ, tác giả Larry Cook của quyển "The Beginner’s Guide to Natural Living" (Hướng dẫn căn bản cho lối sống thiên nhiên) đã thực hiện buổi phỏng vấn này, nguyên văn tiếng Anh.

Đoạn phim khoảng 6 phút. Mời bạn bấm vào để xem.

Tóm tắt nội dung:
1. Cơ thể con người không có răng nanh dài và móng vuốt để ăn thịt. Lối ăn rau quả là điều tự nhiên đối với loài người.
2. Bệnh tim là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong. Khi bạn đi khám bệnh, không bác sĩ nào bảo: "Coi chừng, phải ăn bớt bông cải xanh, bớt ăn sà-lát!" Mà bác sĩ sẽ nói: "Bớt ăn thịt!"
3. Cholesterol chỉ có trong sản phẩm động vật. Nếu muốn cholesterol thấp thì đừng ăn chất có cholesterol.
4. Khi nói đến chất đạm, người ta chỉ nghĩ đến thịt thôi. Nhưng thực vật là nguồn chất đạm nhiều nhất, đặc biệt là cho loài người.
5. Càng ăn nhiều chất đạm động vật, cơ thể chúng ta càng mất calcium (bài tiết theo nước tiểu).
6. "Lợi ích" duy nhất của việc ăn thịt là sức khỏe bị giảm sút.
7. Khi bạn ăn thuần chay, bạn hy sinh cho những chúng sinh khác không có tiếng nói. Đây hoàn toàn là một hành động từ bi. Nhưng điều đó không hại gì - Địa Cầu này có thêm phẩm chất từ bi thì càng tốt.
8. Ăn chay rất lành mạnh! Hãy thử ăn một, hai ngày trong tuần, tập quen dần dần, không cần phải ăn chay trường ngay. Hãy cho bạn một cơ hội để cởi mở đối với việc ăn chay.