Tuesday, May 04, 2010

Vì Sao Ăn Chay: Ăn chay giúp giảm cân

Ba chàng cứu hỏa Đội Engine 14 (Chicago, Hoa Kỳ)
giảm cân & khỏe mạnh sau 2 tháng thuần chay

Bài viết của Nathan Runkle, sáng lập viên & giám đốc điều hành tổ chức bất vụ lợi Mercy For Animals (Từ Bi Cho Loài Vật), trụ sở chính tại Chicago, Hoa Kỳ: www.MercyForAnimals.org

Nhân viên cứu hỏa Chicago cường tráng với lối ăn thuần chay

Theo lời khuyên của người dẫn chương trình và bác sĩ giải phẫu tim mạch Mehmet Oz, và dưới sự dìu dắt của nhân viên cứu hỏa Rip Esseltyn ở Austin, Texas, 3 chàng cứu hỏa thành phố Chicago đã ăn thuần chay suốt 60 ngày để giảm cân và cải thiện sức khỏe. Gần 2 tháng sau khi bắt đầu, một người giờ đây không phải uống thuốc giảm mỡ cholesterol nữa. Còn một người rất vui mừng là tiền chợ ít hơn, lại thêm khả năng thắng các đồng nghiệp còn ăn thịt trong những cuộc tranh đua về thể lực. Cả ba đều giảm cân từ 9 đến 13 kí-lô (20-30 cân Anh).

Theo lời anh Esselstyn, từng là một lực sĩ chuyên nghiệp 3 môn phối hợp (chạy bộ, đạp xe, bơi lội) và tác giả của quyển “Lối Dinh Dưỡng Của Đội Cứu Hỏa Engine 2,” thói quen theo lối ăn đầy “nam tính hão” của những người cứu hỏa là một thiệt thòi lớn khi đương đầu với trận lửa, nhất là khi họ thiếu khả năng để kéo vòi nước nặng hàng trăm kí-lô hoặc phải chạy lên thang hoặc thang lầu mà không bị mệt.  Chỉ sau 2 tháng ăn rau quả, ba nhân viên cứu hỏa ở Chicago đều thấy rõ những cải thiện lớn trong sức khỏe và sự bền bĩ dẻo dai. Anh Mauricio “Mo” Tirado của Đội Engine 14 nói: “Tôi không còn nhức đầu, đi đứng cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Tôi có thể ăn rau cải đậu nhiều bao nhiêu cũng được, và vẫn có năng lực mỗi khi chữa lửa.”


http://www.mfablog.org/2010/04/chicago-firefighters-shape-up-with-a-vegan-diet.html