Sunday, May 23, 2010

Ích Quốc Lợi Dân: Em trồng cây


Khi ăn chay, ta chắc chắn tiết kiệm được nguồn nước hiếm quý. Thay vì dùng nước để nuôi nông súc lấy thịt, ta có thể dùng lượng nước đó để cho dân chúng được uống. Thay vì dùng một số lượng nước thật lớn để làm vệ sinh cho các trại chăn nuôi, ta chỉ cần một phần của số lượng nước đó để tưới vườn rau quả cho người ăn. Thay vì dùng nước để trồng ngũ cốc cho loài vật ăn, rồi loài người ăn lại qua thịt thú vật, ta có thể dùng nước đó để trồng ngũ cốc cho loài người ăn trực tiếp.

Khi tiết kiệm được nước cho người uống, ta sẽ có dư nước để trồng thêm cây, cho hành tinh này được xanh tươi, hút được nhiều thán khí và cho ra dưỡng khí trong lành cho cư dân Địa Cầu, vốn là nhiệm vụ cao quý của cây.

Hãy tiết kiệm nước bằng cách ăn chay. Hãy trồng thêm cây cho Địa Cầu thêm tươi tốt.

Bài tường thuật của Thảo Lê đăng trên báo Nhân Dân ngày 21/5/2010:

Trồng cây hưởng ứng chương trình Làn sóng xanh

Học sinh trường tiểu học dân lập Đoàn Thị Điểm, Hà Nội, sáng nay, 21-5, đã tham gia trồng cây xanh nhằm hưởng ứng chương trình Làn sóng xanh (The Green Wave) khuyến khích trẻ em và thanh thiếu niên trên toàn thế giới trồng một cây xanh.

Chương trình cuộc thi trồng cây này do Airbus phối hợp với trường Đoàn Thị điểm tổ chức. Trong cuộc thi, mỗi HS được cấp một chậu cây và được các nhân viên Airbus hướng dẫn trồng cây và chăm sóc cây trong suốt mấy tháng hè. Cây sau khi được trồng xong, các em sẽ được mang về nhà chăm sóc. Tháng 8, Airbus sẽ trao giải cho học sinh chăm sóc cây phát triển tốt nhất.

Cô giáo Đào Thu Thủy, Hiệu phó trường Tiểu học dân lập Đoàn Thị Điểm cho biết, ở trường Đoàn Thị Điểm, các em HS không chỉ được học những kiến thức văn hóa mà còn được tham gia các phong trào xã hội, các hoạt động bảo vệ môi trường. Thông qua những hoạt động đó, trường mong muốn giáo dục cho HS ý thức bảo vệ môi trường sống.

Ông Jean-Francois Laval, Phó Chủ tịch kinh doanh khu vực châu Á của Airbus cho biết, các nhân viên Airbus trên toàn thế giới sẽ tham gia vào chương trình Làn sóng xanh này. Ở Tây Ban Nha, Nhật Bản và Việt Nam Airbus sẽ tham gia giúp HS trồng cây. Tại Anh, Airbus tổ chức cuộc triển lãm ảnh về đa dạng sinh học do trẻ em trên thế giới chụp lại. Nhân viên Airbus sẽ gia nhập cùng các trường địa phương và nhóm nhà khoa học đang tham gia “BioBlitz” thường niên lần thứ hai của Anh – chạy đua cùng thời gian trong 30 tiếng nhằm xác định càng nhiều mẫu vật động vật và thực vật trong một khu vực càng tốt.

Làn sóng xanh là một chương trình mang ý nghĩa to lớn và quan trọng vì môi trường của chúng ta. Ông Jean-Francois Laval mong muốn không chỉ học sinh trường Đoàn Thị Điểm, mà tất cả các trẻ em, thanh thiếu niên tại Việt Nam, cũng như trên toàn thế giới đều cùng nhau bắt tay bảo vệ môi trường sống xung quanh chúng ta, bảo vệ hành tinh này. Hoạt động này không chỉ giúp các em học sinh có thêm kiến thức về cách trồng và chăm sóc cây, đồng thời nâng cao nhận thức của các em về tầm quan trọng của việc bảo vệ sự đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường thiên nhiên.

Chương trình Làn sóng xanh là một sáng kiến phối hợp của Ban thư ký về Công ước Đa dạng Sinh học (CBD) diễn ra vào Ngày Quốc tế về Đa dạng sinh học 22-5. Năm 2010 được Tổ chức Liên hợp quốc chỉ định là năm Quốc tế Đa dạng Sinh học. Chương trình là thông điệp nhằm nâng cao nhận thức của toàn thế giới về vai trò quan trọng của đa dạng sinh học trong đời sống của người dân trên thế giới.

http://www.nhandan.com.vn/tinbai/?top=41&sub=72&article=175112