Wednesday, April 21, 2010

Vì Sao Ăn Chay: Việc Cần Làm - Ăn Chay (Heather Moore)


Khắp nơi các tổ chức và cá nhân đang chuẩn bị thêm cho Ngày Trái Đất 2010, nhằm ngày thứ 5, 22/4. Năm nay là một năm lịch sử để mọi người cùng liên kết, dồn mọi nỗ lực vào việc cứu Địa Cầu thoát khỏi tình trạng biến đổi khí hậu, hâm nóng toàn cầu. Thiên tai trên Địa Cầu ngày càng rõ rệt, mà Việt Nam lại là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất trên thế giới!

"Đừng đợi nước đến chân mới nhảy" - giải pháp ăn chay đơn giản còn ở trong tầm tay, hãy nắm lấy cơ hội và cứu chính mình, cứu những người chung quanh trước khi quá trễ.

Lá thư sau đây được đăng trên nhật báo Hoa Kỳ, The Union Star:

40 năm đã trôi qua từ Ngày Trái Đất đầu tiên. Mặc dù nhiều vấn nạn môi sinh đã trở nên tệ hơn, nhưng vẫn còn hy vọng cho Địa Cầu chúng ta. Giờ đây, chúng ta hiểu rõ hơn mình cần phải làm gì để tiết kiệm tài nguyên, giảm thiểu ô nhiễm nước và không khí, và chống lại biến đổi khí hậu: Ăn thuần chay.

Chuyển từ ăn thịt sang ăn thuần chay sẽ giảm dấu ấn các-bon nhiều hơn là thay xe hơi dùng xăng thường sang xe hơi dùng nhiên liệu hỗn hợp. Cơ quan Lượng định Môi trường Hòa Lan tin rằng nếu mọi người đều ăn thuần chay, tổn phí ứng phó với biến đổi khi hậu có thể giảm 80%.

May thay, ngày càng có nhiều người ăn chay. Viên chức các nơi khác nhau như San Francisco; Do Thái; và Ghent, Bỉ quốc, thậm chí khuyến khích người dân chọn thức ăn chay, tối thiểu là một ngày trong tuần. Các trường học ở Anh; Helsinki, Phần Lan; và thành phố Baltimore đang theo "Ngày Thứ Hai Không Ăn Thịt," và các trường học ở thành phố New York cũng đang dự định theo đề án tương tự.

Nếu bạn thật lòng quan tâm đến việc cứu Địa Cầu và loài vật, xin viếng www.GoVeg.com để biết thêm chi tiết và các công thức thuần chay miễn phí.

Heather Moore
Chuyên gia Nghiên cứu
Hội Đối Xử Đạo Đức Với Loài Vật (PETA)