Sunday, January 17, 2010

Người Trường Chay: Ban nhạc trẻ Hoa Kỳ Truth On Earth

-->
Vegan band Truth On Earth
(VNAC) - Ban nhạc Truth On Earth (tạm dịch: Chân Lý Trên Địa Cầu) là một ban nhạc trẻ gồm 3 chị em người Mỹ, tất cả đều là người trường chay từ lúc chào đời. Ba chị em lập ban nhạc do lòng khâm phục Ngài Mahatma Gandhi người Ấn Độ đã dùng phương cách bất bạo động để tranh đấu cho hòa bình. Truth On Earth sáng tác và trình diễn những nhạc phẩm về tình hình thế giới và giải pháp cho những tệ nạn như môi trường bị tàn phá, xí nghiệp chăn nuôi gây ô nhiễm, hành hạ thú vật, lạm dụng trẻ em, đói khát, và những vấn đề nghiêm trọng khác trong xã hội. 

Ban nhạc Truth On Earth cho biết: “Sứ mệnh của chúng tôi là để lại một Địa Cầu xứng đáng cho thế hệ tương lai hưởng, đó là một trong những lý do chúng tôi tặng 70% số thu nhập cho các tổ chức ủng hộ những lý tưởng mà chúng tôi nhắc đến trong âm nhạc của chúng tôi. Trường chay không chỉ là một cách ăn uống, mà còn là một nếp sống, một thái độ.”

Sau đây là tóm lược những lời đề nghị của ban nhạc trẻ Truth On Earth để giúp bạn ăn chay dễ dàng hơn.

Một: Chuyển thể! 

Chuyển công thức từ mặn sang chay. Ngày nay những món mặn đều có món chay thay thế. Một vài thí dụ: sữa chay (không cần dùng sữa bò hay sữa động vật), gà chay, cá chay v.v. Đa số khách của chúng tôi đều nói món chay ngon hơn món mặn.


Hai: Hữu cơ!
Mua thức ăn hữu cơ là một trong những điều đơn giản nhất nhưng cũng quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện. Rau quả không hữu cơ thiếu chất bổ, lại có hóa chất xịt rầy và sâu bọ. Thức ăn hữu cơ thiên nhiên ngon hơn, trông đẹp hơn, và tốt hơn cho bạn. Đơn giản thế thôi.


Ba: Không mua/mặc lông/da thú!

Ăn chay và sống xanh có nghĩa là không ăn sản phẩm từ động vật và còn có nghĩa là chúng ta không mặc bất cứ thứ gì từ loài vật. Thú vật đau đớn tột cùng khi bị lột da; ngoài ra, các hóa chất người ta dùng để sản xuất lông thú hoặc da thú hoàn toàn không tốt cho môi sinh. Ngày nay có nhiều loại da nhân tạo, nơi nào cũng có, bạn chỉ cần hỏi.


Bốn: Đừng mua những gì ác!

Nhiều người không biết rằng những sản phẩm họ dùng hàng ngày có thể đã thử nghiệm trên thú vật, thí dụ như nhỏ hóa chất vào mắt thú vật (thỏ, chuột, chó, mèo, khỉ, v.v), bắt loài vật ăn những hóa chất thí nghiệm, và nhiều điều tàn ác khác.


Năm: Nghĩ xa!

Hãy suy nghĩ xem thức ăn và vật dụng của bạn từ đâu đến. Chẳng hạn, hãy nghĩ đến con vật phải trải qua những gì trước khi trở thành thức ăn trên đĩa bạn. Hãy nghĩ nếu bạn không ăn thịt cá và các chất bơ sữa, bạn sẽ tiết kiệm được bao nhiêu ngũ cốc, nước, và giảm thiểu ảnh hưởng không tốt cho môi trường ra sao. Thí dụ: cùng 1 mẫu đất, bạn có thể thu hoạch 75 kí-lô thịt bò hoặc 9.000 kí-lô khoai. Hãy nghĩ về điều này và nhiều nhiều điều khác. Tự nghiên cứu và tìm hiểu sự thật. Hãy thay đổi dựa theo những gì bạn cảm thấy tốt nhất cho chính bạn hiện giờ. Có 2 đề nghị mà chúng tôi nghĩ sẽ rất hữu ích cho bạn: 1. thiền định để phát triển tâm thức, 2. tìm những người cùng chung lý tưởng để trao đổi và khuyến khích lẫn nhau. 10 năm trước ở Mỹ chỉ có khoảng nửa triệu người thuần chay. Ngày nay con số này lên đến 10 triệu người, và là một thị trường đang lên rất nhanh. Ở các quốc gia khác, con số này cũng gia tăng.

Chúng tôi hy vọng những lời đề nghị này tương đối đơn giản và dễ thực hành! Truth On Earth đang nỗ lực tối đa làm bất cứ những gì có thể được trong  kiếp này để cải thiện vấn đề và biến thế giới thành một nơi mà gia đình chúng ta và các thế hệ tương lai có thể an hưởng trong sự kỳ diệu và đẹp đẽ mà Địa Cầu này ban tặng. Với sự giúp đỡ của các bạn, mục tiêu để tiến đến một thế giới tốt đẹp hơn chắc chắn sẽ đạt được. Chúng tôi cảm ơn bạn và mong bạn sẽ cùng chúng tôi giúp thế giới. 
~ Ban nhạc Truth On Earth