Sunday, December 20, 2009

Người Trường Chay: Dân biểu Hoa Kỳ Dennis Kucinich

American statesman Dennis Kucinich is a vegan
(VNAC) - Dân biểu Dennis Kucinich của tiểu bang Ohio, Hoa Kỳ là một người thuần chay từ nhiều năm qua. Khi trang mạng reddit.com phỏng vấn ông với câu hỏi: “Giả sử được làm nhà độc tài ở xứ Mỹ trong vòng một ngày, ngài sẽ làm gì?”

Dân biểu Dennis Kucinich đáp: “Tôi nghĩ tôi sẽ ra lệnh bắt mọi người phải ăn bánh brownie sô-cô-la thuần chay.”

Ông ngừng một chút rồi nói tiếp. “Tại sao tôi muốn làm như vậy? Tôi là người thuần chay từ năm 1995, như thế là đã trên 14 năm. Nhờ đó, sức khỏe của tôi tốt vô cùng. Năng lực tôi dồi dào, đầu óc tôi minh mẫn. Tôi khám phá ra sự liên hệ trong lối dinh dưỡng và sức khỏe của tôi. Trong thời gian trưởng thành, tôi mang bệnh Crohn, và bệnh rất nặng suốt trong lứa tuổi 30 và 40. Khi tôi thay đổi lối ăn uống, các triệu chứng đều biến mất. Tôi cũng bắt đầu hiểu rằng sự lựa chọn trong cách dinh dưỡng ảnh hưởng môi sinh, nguồn tài nguyên và năng lượng. Đây cũng là một chọn lựa có tính cách tâm linh. Cho nên, giả sử tôi có được 1 ngày để ảnh hưởng quốc gia, tôi sẽ xét lại những chọn lựa về thức ăn của chúng ta. Thêm nữa, đây cũng là lòng từ ái đối với những sinh vật bị biến thành lương thực. Cả đất nước cần chú ý hơn đến sự chọn lựa và thức ăn của mình. Thật ra, tôi không tin rằng mình có thể bắt buộc người khác phải dùng thức ăn gì, nhưng tôi nghĩ đây là một cơ hội rất tốt để nhắc đến tiềm năng của sự dinh dưỡng trong việc cải thiện sức khỏe cá nhân và đổi mới đất nước bằng những cách có hiệu quả và khẳng định.”

Nếu Việt Nam chúng ta thực hành hạnh từ bi, bác ái, tha mạng sống cho loài vật, chỉ dùng rau trái, hạt, ngũ cốc ngon thơm và thương yêu nhau…, chúng ta sẽ là cõi thiên thai đầu tiên trên thế giới, cho mọi nước khác noi theo! Được vậy thì vui và hãnh diện quá, phải không các bạn?

Chúc các bạn và gia đình một cuối tuần vui vẻ. Ngày mai chúng ta sẽ thử một công thức làm bánh brownie thuần chay nhé!